(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 25/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp phiên thường kỳ tháng 10 để thảo luận và cho ý kiến vào chính sách phát triển KH&CN trở thành đột phá trong phát triển KT-XH; báo cáo danh mục ngân hàng tên các danh nhân quê Thanh Hóa và danh nhân có nhiều đóng góp cho Thanh Hóa để đặt tên cho các tuyến đường, tuyến phố, các công trình công cộng ở các đô thị trên địa bàn tỉnh; danh mục các dự án cần thu hồi đất năm 2018 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu đầu tháng 12 hoàn chỉnh ngân hàng tên danh nhân

(VH&ĐS) Ngày 25/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp phiên thường kỳ tháng 10 để thảo luận và cho ý kiến vào chính sách phát triển KH&CN trở thành đột phá trong phát triển KT-XH; báo cáo danh mục ngân hàng tên các danh nhân quê Thanh Hóa và danh nhân có nhiều đóng góp cho Thanh Hóa để đặt tên cho các tuyến đường, tuyến phố, các công trình công cộng ở các đô thị trên địa bàn tỉnh; danh mục các dự án cần thu hồi đất năm 2018 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII đã xác định “Nâng cao năng lực nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ phát triển KT - XH” là một trong 4 khâu đột phá của tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020.

Trên cơ sở đánh giá các chính sách hiện hành, tình hình phát triển thực tiễn của tỉnh và xu hướng phát triển chung của cả nước, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến vào 3 nhóm chính sách mới đang được đề xuất ban hành, đó là chính sách khuyến khích hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH&CN; chính sách khuyến khích sản xuất sản phẩm có hàm lượng KH&CN cao, tạo đột phá về ứng dụng KH&CN và chính sách nâng cao năng lực khoa học và công nghệ, gồm chính sách hỗ trợ đầu tư trang thiết bị kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực KH&CN trong doanh nghiệp...

Kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã đánh giá tầm quan trọng và thống nhất ban hành chính sách khuyến khích phát triển để KH&CN trở thành đột phá trong phát triển KT - XH đến năm 2020. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là chính sách có phạm vi ảnh hưởng rộng, nhằm đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, thu hút các dự án sản xuất, kinh doanh sản phẩm có hàm lượng KH&CN, tạo đột phá về ứng dụng KH&CN, nâng cao năng lực KH&CN các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã xem xét điều chỉnh mức hỗ trợ kinh phí theo từng loại, đề nghị điều kiện hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao, quy trình thực hành nông nghiệp tốt trong sản xuất lúa chất lượng cao theo chuỗi giá trị trên quy mô phải tăng từ 12 – 15% trở lên....

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại hội nghị, đồng chí giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu, hoàn chỉnh đề án trình HĐND tỉnh quyết định trong kỳ họp sắp tới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để đóng góp ý kiến vào danh mục ngân hàng tên các danh nhân quê Thanh Hóa và danh nhân có nhiều đóng góp cho Thanh Hóa để đặt tên cho các tuyến đường, tuyến phố, công trình ở các đô thị trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên tại danh mục ngân hàng tên các danh nhân, các đại biểu cho rằng, một số trường hợp được nêu trong dữ liệu chưa thực sự rõ ràng về tiểu sử cũng như công trạng của các danh nhân...

Đối với nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đánh giá cao sự cố gắng của Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Sở VH, TT&DL và nhấn mạnh: Việc đặt tên danh nhân cho các tuyến đường, phố và công trình công cộng ở các đô thị trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội và góp phần giáo dục, khơi dậy truyền thống văn hóa, lịch sử của quê hương, đất nước. Công trình đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện từ năm 2014 và có sự tham gia của rất nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử và nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất giao Đảng đoàn HĐND tỉnh nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật để ban hành quy chế đặt tên đường, phố, công trình công cộng. Sau hội nghị này, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, in ấn tài liệu liên quan gửi đến các nhà sử học, nhà nghiên cứu văn hóa trong tỉnh, các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách văn xã và gửi ý kiến đóng góp về UBND tỉnh trước 10/11/2017, để UBND tỉnh báo cáo trình Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh ủy thảo luận cho ý kiến và phấn đấu đầu tháng 12 phải hoàn chỉnh ngân hàng tên danh nhân.

Về nội dung Danh mục dự án cần thu hồi đất năm 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN&MT làm việc với một số địa phương để đảm bảo tính khả thi khi tiến hành thu hồi đất, thực hiện dự án đến đâu thì thu hồi đất đến đó, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lãng phí nguồn tài nguyên đất đai và phải đảm bảo chặt chẽ về thủ tục pháp lý khi thu hồi đất.

Cũng tại phiên họp thường kỳ tháng 10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng cho ý kiến về quy định, tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]