(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 11/7, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban hệ thống Văn phòng điều phối NTM cấp tỉnh, huyện và ban chỉ đạo các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM

(VH&ĐS) Ngày 11/7, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban hệ thống Văn phòng điều phối NTM cấp tỉnh, huyện và ban chỉ đạo các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2017.

Sáu tháng đầu năm 2017, UBND tỉnh, BCĐ và Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh đã ban hành nhiều văn bản làm cơ sở để các địa phương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM từ năm 2017 đến năm 2020. Theo đó, tổng nguồn lực cho chương trình xây dựng NTM 6 tháng đầu năm 2107 là 3.139,24 tỷ đồng. Năm 2017, toàn tỉnh có 37 xã và huyện Quảng Xương được rà soát đưa vào danh sách đăng ký phấn đấu đạt chuẩn theo kế hoạch. Đến đầu tháng 5-2017, bình quân 37 xã phấn đấu đạt chuẩn đạt 14,7 tiêu chí, có 10 xã đạt trên 16 tiêu chí. 6 tháng đầu năm có thêm 40 thôn, bản được công nhận đạt chuẩn NTM, tuy nhiên chưa có xã nào trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn NTM.

Hình ảnh tại hội nghị.

Để hoàn thành kế hoạch xây dựng NTM năm 2017, đối với văn phòng điều phối NTM cấp huyện cần tăng cường công tác theo dõi, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM đối với các xã trên địa bàn. Trong đó, tập trung chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt đối với các xã đăng kí đạt chuẩn NTM năm 2017 và giai đoạn2016- 2020 đảm bảo theo đúng kế hoạch, tiếp tục tham mưu và tổ chức thực hiện làm tốt công tác tuyên truyền chương trình xây dựng NTM theo hướng đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức. Đối với các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2017 cần xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện hoàn thành các nội dung chi tiêu, tiêu chí NTM còn lại; xây dựng kế hoạch, lộ trình hợp lý và cân đối nguồn trả nợ khả thi, để khi đạt chuẩn NTM xã không có nợ đọng xây dựng cơ bản.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và chỉ ra các tồn tại, hạn chế và khó khăn, vướng mắc trong qua trình xây dựng NTM như tình trạng nợ đọngxây dựng cơ bản cao, việc duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí ở nhiều địa phương còn xem nhẹ, một số xã lúng túng trong việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chợ nên đã ảnh hưởng đến lộ trình và kế hoạch thực hiện tiêu chí hạ tầng thương mại nông thôn…

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]