(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước mùa mưa bão chính quyền huyện Quan Sơn đang triển khai các phương án nhằm hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của.

Quan Sơn chủ động phòng, chống thiên tai

Trước mùa mưa bão chính quyền huyện Quan Sơn đang triển khai các phương án nhằm hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của.

Quan Sơn chủ động phòng, chống thiên tai

Trận lũ dữ tràn qua bản Sa Ná, xã Na Mèo đầu tháng 8-2019 vẫn còn để lại nỗi đau khôn nguôi đối với người dân huyện miền núi Quan Sơn.

Theo rà soát, huyện Quan Sơn có 823 hộ nằm trong vùng có nguy cơ mất an toàn cao, vị trí thường xuyên xảy ra thiên tai.

Ông Hà Văn Thể, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy, cho biết địa phương hiện còn 98 hộ/431 khẩu, khi xảy ra lũ ống, lũ quét sạt lở đất sẽ chuyển toàn bộ các hộ dân trong vùng này đến nơi an toàn bằng hình thức xen ghép trong thôn.

Quan Sơn chủ động phòng, chống thiên tai

Mùa mưa bão đang đến gần, chính quyền và người dân huyện miền núi Quan Sơn đang chủ động, sẵn sàng huy động tối đa lực lượng người và phương tiện tham gia phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Ông Nguyễn Văn Sinh, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Quan Sơn cho biết trước mắt, huyện đã tiến hành rà soát, kiểm tra, tu sửa, xây mới các công trình thủy lợi trước mùa mưa bão, kiểm tra các hồ đập, có các biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn cho công trình. Tích cực triển khai thực hiện một số dự án, công trình trọng điểm phục vụ cho công tác cứu hộ khi mùa mưa bão về.

Quan Sơn chủ động phòng, chống thiên tai

Trận lũ lịch sử kinh hoàng tháng 8- 2019 tại bản Sa Ná, xã Na Mèo là một minh chứng hùng hồn nhất cho sự giận dữ của thiên nhiên tác động đến con người.

Để chủ động trước mùa mưa bão năm nay, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và của, góp phần ổn định xã hội và hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra… Duy trì chặt chẽ chế độ thường trực 24/24h nhằm giữ vững thông tin dự báo tình hình thực tế tại các địa phương; tập trung lực lượng, phương tiện đảm bảo cơ động nhanh, xử lý, ngăn chặn và khắc phục kịp thời những thiệt hại do mưa bão gây ra; thường xuyên tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức để các cấp, ngành và Nhân dân xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ về phòng, chống thiên tai…

Quan Sơn chủ động phòng, chống thiên tai

Đối với nơi sườn dốc cần phải di dời người dân, lắp đặt biển cảnh báo giao thông tại các vùng đất yếu.

Với sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống của chính quyền các địa phương, hy vọng sẽ góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai ra trên địa bàn huyện miền núi Quan Sơn.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]