(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (TDND) trên địa bàn huyện Yên Định đã “tiếp sức” cho người dân địa phương phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Quỹ tín dụng Nhân dân “tiếp sức” cho người dân Yên Định phát triển kinh tế

Trong những năm qua hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (TDND) trên địa bàn huyện Yên Định đã “tiếp sức” cho người dân địa phương phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Quỹ tín dụng Nhân dân “tiếp sức” cho người dân Yên Định phát triển kinh tế

Ông Lê Văn Luận ở xã Quý Lộc (Yên Định) được Quỹ TDND xã Quý Lộc cho vay 400 triệu đồng đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Gần chục năm qua, gia đình ông Lê Văn Luận ở xã Quý Lộc (Yên Định) là khách hàng thân thiết của Quỹ TDND xã Quý Lộc. Nhờ được sự hỗ trợ của quỹ, ông mạnh dạn đầu tư làm kinh tế, từng bước xây dựng cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn.

Ông Luận cho biết: Vì xã ở xa trung tâm huyện, di chuyển mất nhiều thời gian nên nhờ có quỹ, gia đình ông cũng tiện trong việc đi lại vay vốn. Hơn nữa, quỹ đáp ứng vốn nhanh gọn, lãi suất đảm bảo theo quy định.

Năm 2020 gia đình ông đã mạnh dạn nhận thầu khoán thêm 2 ha đất của địa phương để phát triển mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp. Trong quá trình đầu tư, ông được Quỹ TDND Quý Lộc cho vay 400 triệu đồng. Cùng với vốn tích cóp của gia đình, đến nay ông Luận đã xây dựng được mô hình với quy mô hơn 14.000 gà thịt, hàng chục trâu bò sinh sản. Không chỉ ông Luận mà nhiều bà con trong xã cũng đã tiếp cận để đầu tư, vươn lên thoát nghèo

Được biết, đến nay dư nợ của Quỹ TDND Quý Lộc tăng trưởng nhanh, đạt gần 58 tỷ đồng. Người dân trong xã thường xuyên vay vốn để phát triển kinh tế. Sau nhiều năm xây dựng, Quỹ TDND Quý Lộc đang trở thành một địa chỉ uy tín, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Nguồn vốn từ quỹ đã giúp người dân tránh xa tín dụng “đen”, từng bước phát triển sản xuất, mở rộng kinh doanh, xuất khẩu lao động, làm nhà cửa, mua đất ở và thực hiện các hoạt động dân sinh khác.

Quỹ tín dụng Nhân dân “tiếp sức” cho người dân Yên Định phát triển kinh tế

Gia đình chị Phạm Thị Tươi ở xã Yên Thái được Quỹ TDND Yên Phong cho vay 350 triệu đồng đầu tư mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa cho hiệu quả kinh tế cao.

Hơn 3 năm qua, bà Nguyễn Thị Hạnh ở xã Định Liên yên tâm gửi số tiền của con trai đi xuất khẩu lao động vào Quỹ TDND Yên Phong. Bà cho biết: “Gửi tiền ở đây thủ tục đơn giản, lãi suất khá cao, lại nằm ngay trên địa bàn nên mình tiện khi nào cũng có thể đến gửi. Nhiều bà con trong xã cũng tin tưởng gửi những đồng tiền “nhàn rỗi” vào đây để lúc cần thiết hay có việc gì thì có thể rút ngay để dùng”.

Bà Vũ Thị Hường, Giám đốc điều hành Quỹ TDND Yên Phong chia sẻ: Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp trong huy động vốn, mở rộng cho vay, đơn giản hóa thủ tục, chăm sóc khách hàng, định hướng sử dụng nguồn vốn… để nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay cũng như chất lượng hoạt động của quỹ. Nhờ lãi suất gửi tiết kiệm theo kỳ hạn hấp dẫn, các thủ tục gửi, rút tiền linh hoạt nên quỹ được người dân trên địa bàn tin tưởng. Nguồn vốn huy động của quỹ hiện đã đạt 140 tỷ đồng.

Cùng với các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn Yên Định, với 1.856 thành viên tham gia, tính đến ngày 10-6 Quỹ TDND Yên Thọ đã huy động được 97 tỷ đồng và đang cho hơn 800 khách hàng vay với dư nợ đạt hơn 101 tỷ đồng. Trên tinh thần phục vụ Nhân dân là chính, Quỹ TDND Yên Thọ tập trung, nỗ lực để trở thành một địa chỉ tín dụng đáng tin cậy để khách hàng đến gửi tiền những lúc dư dả và đến vay lúc gặp khó.

Quỹ chú trọng đề cao hiệu quả, hồ sơ cho vay đúng mục đích, sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ vì mục tiêu chung, phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Quỹ tín dụng Nhân dân “tiếp sức” cho người dân Yên Định phát triển kinh tế

Gia đình anh Lê Văn Tuấn ở xã Định Tăng được Quỹ TDND Định Tường cho vay 1,2 tỷ đồng kinh doanh vật liệu xây dựng

Được biết, trên địa bàn huyện Yên Định đang có 7 Quỹ TDND hoạt động với gần 15.000 thành viên. Tổng nguồn vốn huy động đến nay ước đạt gần 938 tỷ đồng. Không chỉ là kênh cung cấp nguồn vốn sản xuất, kinh doanh cho các hộ dân mà hệ thống Quỹ TDND trên địa bàn huyện Yên Định còn là địa chỉ tin cậy để gửi tiền tiết kiệm, thu hút nguồn vốn nhàn rỗi trong các tầng lớp Nhân dân.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thanh An cho biết: Bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, hệ thống Quỹ TDND trên địa bàn huyện Yên Định đều hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng, phát huy tốt vai trò của mình và đang ngày càng lớn mạnh. Ngoài thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong Nhân dân, các đơn vị tín dụng cũng tạo được nguồn vốn vay dễ tiếp cận, phát huy hiệu quả, góp phần phục vụ phát triển sản xuất, đảm bảo việc làm, cải thiện đời sống, thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương phát triển.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]