(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 16/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 - 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sơ kết thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân”

Chiều ngày 16/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 - 2019.

Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu - Phó Tư lệnh BĐBP trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 - 2019.

Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP); Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở ngành các cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện thị xã, thành phố; các điển hình tiến tiến trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân".

Tại hội nghị, báo cáo sơ kết do đồng chí Chính ủy BĐBP tỉnh Thanh Hóa trình bày tại hội nghị đã nêu bật những thành tích trong 10 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" và Chỉ thị 19 của Chủ tịch UBND tỉnh (giai đoạn 2009-2019). Theo đó, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới được tăng cường. Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và ban, ngành, LLVT đã tích cực chủ động nắm tình hình, thủ đoạn của địch, tâm tư nguyện vọng của người dân qua đó đề ra chủ trương, đối sách phù hợp.

Trong thời gian qua, BĐBP tỉnh đã tổ chức điều tra, xác minh 47 vụ việc điển hình liên quan đến an ninh quốc gia, TTXH đồng thời lập phương án đấu tranh, ngăn chặn có hiệu qủa với các loại tội phạm. BĐBP tỉnh đã cắm 92 mốc quốc giới/88 vị trí mốc và 13 cọc dấu; làm tốt công tác đối ngoại quốc phòng, biên phòng và ngoại giao nhân dân; tổ chức kết nghĩa 17 cặp bản giáp biên đối diện 2 bên biên giới.

Nhằm xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, toàn diện, công tác phát triển KT-XH và tập trung củng cố kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở được chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Trong đó chú trọng phát triển đảng viên mới là người dân tộc thiểu số, xoá bản trắng đảng viên, xoá các chi bộ sinh hoạt ghép. Qua triển khai thực hiện các chương trình 135, 775, 102, Nghị quyết 30a-NQ/CP, Nghị quyết 80-NQ/CP, Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững…, diện mạo khu vực nông thôn, miền núi có sự thay đổi đáng kể.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009 - 2019 nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Từ kết quả thực hiện ngày "Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009 - 2019, BĐBP tỉnh được Tỉnh ủy tặng 6 cờ thi đua quyết thắng và tặng Bằng khen cho 74 tập thể, 203 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng; Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba, Huân chương Chiến công hạng Nhất, 8 đơn vị được nhà nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng LLVT nhân dân", BĐBP tỉnh được nhà nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng LLVT nhân dân” trong thời kỳ đổi mới.

Trên cơ sở những kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm trong 10 năm thực hiện "Ngày biên phòng toàn dân", hội nghị đã tập trung thảo luận phân tích nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém; tìm ra giải pháp thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân", giai đoạn 2009 - 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng biểu dương những thành tích tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009 - 2019.

Các đồng chí cũng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và địa phương tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung của “Ngày Biên phòng toàn dân”, về nhiệm vụ xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới; xây dựng kế hoạch và tăng cường sự phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh tại biên giới, phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn và đấu tranh ngăn chặn tình trạng buôn bán, sử dụng các chất cấm; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ liên ngành, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện, hỗ trợ nhân dân vùng biên giới, ven biển nâng cao đời sống, phát triển kinh tế…

Nhân dịp này, 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 - 2019 đã được Bộ Tư Lệnh BĐBP trao Bằng khen. Nhiều tập thể và cá nhân khác được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]