(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 4/1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2018

Sáng ngày 4/1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Theo báo cáo, năm 2017 Sở TT&TT đã triển khai hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của ngành về các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT. Đặc biệt đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Thanh Hóa; Đề án Xây dựng Chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn trao Cờ thi đua của Bộ TT&TT cho Sở TT&TT Thanh Hóa.

Việc ứng dụng CNTT đã được triển khai mạnh mẽ, phối hợp xây dựng Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện, kết nối mạng CNTT đến cấp xã; triển khai lắp đặt hệ thống giao ban trực tuyến trên địa bàn 27 huyện, thị, thành phố, góp phần gắn kết ứng dụng CNTT với cải cách hành chính tại các ngành, các huyện, nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Sở TT&TT thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng, thông tin liên lạc phục vụ công tác diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Thanh Hóa năm 2017... phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng thời đã tích cực hướng dẫn và chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở triển khai thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh...

Hạ tầng thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được phát triển, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhu cầu sử dụng các dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin của người dân. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh, hoạt động báo chí, phát thanh - truyền hình, xuất bản, phát hành sách được ổn định và không ngừng nâng cao chất lượng đến tất cả các vùng miền, đảm bảo cho người dân có cơ hội tiếp cận các thông tin kể cả vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN.

Vai trò, vị trí của Sở TT&TT và các phòng VHTT ở địa phương ngày càng được khẳng định, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các ý kiến cũng tập trung chỉ ra những tồn tại, hạn chế và các giải pháp trong thời gian tới.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Thế Lữ - nguyên Phó Giám đốc Sở TT&TT.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những đóng góp quan trọng của ngành TT&TT vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngành TT&TT cần tiếp tục thực hiện tốt việc tăng cường công tác quản lý về báo chí, xuất bản, phát thanh - truyền hình, thông tin đối ngoại, bưu chính, viễn thông và CNTT. Tập trung tháo gỡ khó khăn trong đầu tư hạ tầng, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bưu chính viễn thông và CNTT, nhằm thúc đẩy phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông, phục vụ phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN và các chương trình kinh tế trọng tâm của tỉnh. Chủ động tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 36a của Chính phủ. Đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin...

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn đã trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho ông Lê Thế Lữ - nguyên Phó Giám đốc Sở TT&TT; trao tặng Cờ Đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017 của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho Sở TT&TT Thanh Hóa.

Cũng tại hội nghị, 21 tập thể và 39 cá nhân thuộc phòng Văn hóa - Thông tin, đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố được Sở TT&TT tặng Giấy khen.

Đức Minh


Đức Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]