(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (14/1), Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2019

Sáng nay (14/1), Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Đỗ Hữu Quyết – Giám đốc Sở TT&TT tặng Giấy khen cho các tập thể phòng văn hóa – thông tin các huyện, thị, thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Trong năm 2018 công tác quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh có nhiều đổi mới, hiệu quả. Cùng với việc đều đặn tổ chức họp báo thông tin về tình hình KT-XH, QP-AN của tỉnh làm cơ sở để các cơ quan báo chí viết bài, Sở TT&TT đã tổng hợp phản ánh của cơ quan báo chí đối với những vấn đề tiêu cực, những tồn tại, hạn chế của các cấp chính quyền, những kiến nghị của nhân dân. Báo chí phản ánh có 80 vụ việc, hiện nay các ngành, các cấp đã giải quyết được 69 vụ việc, còn 11 vụ việc đang giải quyết. Đối với hệ thống thông tin cơ sở, nhìn chung đã đáp ứng yêu cầu thông tin, tuyên truyền. Đặc biệt, hệ thống thông tin cơ sở đã thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, nhất là trong suốt thời gian lũ lụt xảy ra trên địa bàn một số huyện miền núi trong tháng 8, tháng 9.

Trong năm 2018, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đã thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước, xây dựng chính quyền điện tử dịch vụ thành phố thông minh và cải cách hành chính. Đến nay toàn tỉnh có 1 cổng thông tin điện tử của tỉnh, 48 trang thông tin điện tử của các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện đạt 100%. Viễn thông Thanh Hóa đã xây dựng miễn phí 275 trang thông tin điện tử cho UBND cấp xã để triển khai và đưa vào sử dụng, 100% UBND cấp xã đã có trang thông tin điện tử.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các ý kiến đã chỉ ra những tồn, tại, hạn chế và đề nghị cần hỗ trợ thêm máy tính phục vụ cho công việc chuyên môn; trang bị máy móc thiết bị cho trung tâm hành chính công…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Thông tin và Truyền thông đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2019, các chỉ tiêu của ngành Thông tin và Truyền thông, tổng doanh thu toàn ngành đạt 3.795 tỷ đồng, sản lượng phát hành báo chí đạt trên 18 triệu tờ (cuốn); phát triển mới 280.000 thuê bao điện thoại, đạt 80,42 máy/100 dân; phát triển 330.000 thuê bao Internet băng thông rộng nâng tổng số thuê bao internet băng thông rộng đến hết năm 2019 đạt 1.130.000 thuê bao, đạt mật độ 31,25 thuê bao/100 dân. Đây là chỉ tiêu khá cao, cần có sự quyết tâm trong chỉ đạo, điều hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh.

Để hoàn thành kế hoạch đề ra, đồng chí đề nghị ngành Thông tin và Truyền thông thực sự chủ động tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Đề án Xây dựng Chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2020 và Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử trên địa bàn tỉnh; vận hành có hiệu quả hệ thống giao ban trực tuyến; nghiên cứu triển khai mở rộng đến cấp xã, phường, thị trấn. Khẩn trương phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo kế hoạch đã đề ra tại Quyết định số 5235 ngày 24/12/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh để thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính có hiệu quả.

Cũng tại hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT tặng giấy khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân phòng văn hóa – thông tin các huyện, thị, thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực thi quản lý nhà nước ở địa phương về lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2018; 3 tập thể và 4 cá nhân Đài truyền thanh – truyền hình các huyện, thị xã, thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị và hoạt động truyền thanh – truyền hình ở địa phương năm 2018.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!