(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong hai ngày 11-12/2 (tức mùng 7 và mùng 8 Tết Kỷ Hợi) với không khí phấn khởi của những ngày đầu năm đầy hương sắc và đậm đà sức xuân, hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019” nhiều địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã phát động Tết trồng cây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Trong hai ngày 11-12/2 (tức mùng 7 và mùng 8 Tết Kỷ Hợi) với không khí phấn khởi của những ngày đầu năm đầy hương sắc và đậm đà sức xuân, hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019” nhiều địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã phát động Tết trồng cây.

*Huyện Thạch Thành: Tại chùa Cảnh Yên thuộc địa bàn hai xã Thành Kim và Thành Tân, huyện Thạch Thành đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Sau lễ phát động, các đại biểu đã trực tiếp đào hố, trồng cây tại 3 địa điểm: Chùa Cảnh Yên; đường Thác Mây, xã Thạch Lâm và đường vào khu trồng cam bưởi công nghệ cao xã Thành Vân, đồng thời phân công nhiệm vụ cho các đoàn viên, hội viên, tăng ni phật tử và nhân dân luân phiên chăm sóc, bảo vệ cây xanh. Trong ngày đầu ra quân, toàn huyện đã trồng được hơn 30.000 cây bóng mát, cây lấy gỗ như: Hoàng yến, Sao đen, Lát hoa, Keo...

*Huyện Yên Định: Tại Di tích lịch sử Quốc gia điện Thừa Hoa, xã Định Hòa, huyện Yên Định đã phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền, các tổ chức hội, như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Cựu Chiến binh…, các đoàn viên, hội viên ủng hộ cây xanh, đào hố trồng và chăm sóc cây, hoa các loại trên các tuyến đường, vườn hoa, trường học, công sở,… đồng thời dọn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp. Tết trồng cây năm 2019, huyện Yên Định trồng khoảng 30.000 cây xanh các loại.

*Huyện Tĩnh Gia: Tại xã Triêu Dương, huyện Tĩnh Gia đã phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Nhờ việc triển khai thực hiện tốt công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, nhờ đó độ che phủ rừng trên địa bàn huyện Tĩnh Gia những năm vừa qua được nâng lên. Riêng năm 2018, huyện Tĩnh Gia đã hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng với tổng diện tích trồng mới đạt 475,5ha, tăng 3,66% so với cùng kỳ.

Không khí buổi lễ phát động ở huyện Tĩnh Gia.

Tại buổi lễ, ngay sau tiếng trống phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện Tĩnh Gia, cùng các đại biểu; giáo viên, học sinh và nhân dân địa phương đã tiến hành trồng cây tại khu vực sân vận động và tại các tuyến đường trên địa bàn xã Triêu Dương.

*Huyện Lang Chánh: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Lang Chánh luôn xác định việc trồng cây, trồng rừng có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Vì vậy, Tết trồng cây năm 2019 được phát động tại thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương. Theo đó, toàn huyện ra quân phát động trồng gần 4.000 cây phân tán gồm các loại: Sao đen, lát, xà cừ, keo…

*Huyện Thường Xuân: Tại thôn Trung Chính, xã Xuân Cẩm, trong ngày đầu tiên ra quân, toàn huyện Thường Xuân đã trồng được trên 10.000 cây phân tán, chủ yếu là cây keo, lát, xà cừ, quế...

Phong trào Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, hạn chế được thiên tai, tăng độ che phủ rừng và phát triển kinh tế rừng bền vững. Theo kế hoạch, trong năm 2019 huyện Thường Xuân trồng mới trên 1.000 ha rừng, chủ yếu là rừng sản xuất.

*Huyện Như Xuân:Tại xã Yên Lễ, UBND huyện Như Xuân đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và giá trị nhân văn của việc trồng cây, gây rừng, tạo phong trào “Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, toàn dân trồng rừng”; Đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ rừng, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật”. Như Xuân phấn đấu trong năm 2019 toàn huyện tỷ lệ che phủ rừng 68,82% trở lên.

Các đồng chí lãnh đạo huyện ủy Như Xuân đã tổ chức trồng cây ở khuôn viên trụ sở huyện ủy.Trước đó, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy Như Xuân đã tổ chức trồng cây ở khuôn viên trụ sở huyện ủy nhằm tạo ra cảnh quan đẹp, góp phần cải tạo môi trường sinh thái và xây dựng cơ quan xanh, sạch, đẹp.

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]