(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong 3 ngày, từ 11 đến 13/8, Đoàn đại biểu của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà hỗ trợ cho đồng bào 3 tỉnh Yên Bái, Sơn La và Điện Biên bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất gây ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa chia sẻ khó khăn với các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại nặng do mưa lũ

(VH&ĐS) Trong 3 ngày, từ 11 đến 13/8, Đoàn đại biểu của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà hỗ trợ cho đồng bào 3 tỉnh Yên Bái, Sơn La và Điện Biên bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất gây ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái.

Tại các địa phương, thay mặt lãnh đạo và đồng bào các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ sâu sắc đối với những thiệt hại mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, Sơn La và Điện Biên phải gánh chịu trong đợt mưa lũ, sạt lở đất vừa qua. Đồng chí mong muốn và tin tưởng 3 tỉnh sớm khắc phục những thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất gây ra, tiếp tục ổn định đời sống nhân dân cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã trao quà hỗ trợ của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa cho tỉnh Yên Bái và Sơn La, mỗi tỉnh 500 triệu đồng; tỉnh Điện Biên 200 triệu đồng.

Lãnh đạo các tỉnh: Yên Bái, Sơn La và Điện Biên đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đối với những khó khăn, mất mát của tỉnh Yên Bái, Sơn La và Điện Biên. Các đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh Thanh Hóa nói riêng cũng như đồng bào cả nước nói chung nhằm khắc phục nhanh nhất những thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất gây ra.

Trước đó, do mưa lớn nhiều ngày, đêm ngày 2, rạng sáng ngày 3/8 trên địa bàn các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên... đã xảy ra lũ, lũ ống, sạt lở đất, ngập úng, làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tại Yên Bái, Sơn La, Điện Biên mưa lũ, sạt lở đất đã làm 38 người thiệt mạng; tổng số nhà lũ quét, hư hỏng trên địa bàn tỉnh Yên Bái là 114 nhà; Sơn La 417 nhà; Điện Biên 289 nhà. Giao thông thủy lợi bị ảnh hưởng nghiêm trọng; nhiều điểm trường, phòng học, trạm y tế, kênh mương cầu cống… bị xói lở, hư hỏng. Ước tính thiệt hại ở tỉnh Yên Bái 540 tỷ đồng, Sơn La trên 700 tỷ đồng, Điện Biên 123 tỷ đồng.

N.Đ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]