(vhds.baothanhhoa.vn) - Phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh nặng hơn khi bị nhiễm COVID-19 so với những người không mang thai. Vì vậy, việc tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 cho phụ nữ mang thai trên 13 tuần là cần thiết.

Thanh Hóa triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh nặng hơn khi bị nhiễm COVID-19 so với những người không mang thai. Vì vậy, việc tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 cho phụ nữ mang thai trên 13 tuần là cần thiết.

Thanh Hóa triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ đến tiêm đều được các y, bác sĩ kiểm tra và hướng dẫn khám sàng lọc kỹ lưỡng.

Sau khi chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết, bắt đầu từ tháng 10-2021, Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên. Sau 3 ngày triển khai tại Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa đã có hơn 120 phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên được tiêm vắc xin Pfizer mũi 1; không ghi nhận trường hợp nào có phản ứng bất lợi sau tiêm 30 phút.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân, phường Ba Đình, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Đây là lần đầu mang thai của tôi. Tôi rất mong chờ được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Hôm nay được tiêm ban đầu tôi cũng hơi hồi hộp nhưng được tư vấn, hướng dẫn kỹ lưỡng tôi đã yên tâm tiêm và rất mừng vì được bảo vệ sức khỏe”.

Thầy thuốc Nhân dân, bác sỹ CKII Hoàng Văn Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa cho biết: “Đối tượng tiêm đặc biệt nên chúng tôi chuẩn bị rất thận trọng, chu đáo. Những trường hợp thai phụ có bệnh lý nền chúng tôi hội chẩn để quyết định”.

Vì đây là đối tượng đặc biệt nên để đảm bảo an toàn tiêm chủng, bệnh viện chỉ tổ chức 1 bàn tiêm với số lượng tiêm mỗi ngày khoảng hơn 100 trường hợp.

Tính đến ngày 5-10 đã có gần 1.000 thai phụ đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Mai Vy


Mai Vy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]