(vhds.baothanhhoa.vn) - Trưởng phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Thọ Xuân Lê Thọ Cường cho biết, theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND huyện, Thọ Xuân đã tuyên truyền, chỉ đạo các địa phương tập trung thu hoạch diện tích lúa vụ mùa đã chín và gieo trồng vụ đông 2021 - 2021.

Thọ Xuân đẩy mạnh thu hoạch lúa mùa, tập trung gieo trồng vụ đông

Trưởng phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Thọ Xuân Lê Thọ Cường cho biết, theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND huyện, Thọ Xuân đã tuyên truyền, chỉ đạo các địa phương tập trung thu hoạch diện tích lúa vụ mùa đã chín và gieo trồng vụ đông 2021 - 2021.

Thọ Xuân đẩy mạnh thu hoạch lúa mùa, tập trung gieo trồng vụ đông

Toàn huyện đã thu hoạch được 4.604ha lúa (bằng 61%) tổng diện tích lúa mùa

Phòng Nông nghiệp &PTNT đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng dự thảo phương án và quyết định giao chỉ tiêu sản xuất vụ đông 2021 - 2022 cho các xã, thị trấn. Hiện tại các xã, thị trấn chỉ đạo sản xuất theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, gặt đến đâu gieo trồng cây vụ đông đến đó, đồng thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, với việc huy động 163 máy gặt đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa cho bà con nông dân, đến ngày 13-9 toàn huyện đã thu hoạch được 4.604ha lúa (bằng 61%) tổng diện tích gieo trồng.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và dịch COVID -19, Phòng Nông nghiệp &PTNT huyện cũng đã tham mưu cho UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, trong đó chỉ đạo các xã, thị trấn ưu tiên điều hành máy trước hoặc huy động các lực lượng, tổ chức chính trị - xã hội tham gia thu hoạch, phơi sấy giúp các hộ gia đình chính sách, neo đơn, hộ ít lao động và 1.461 người đang thực hiện cách ly (1.035 người đang cách ly tại nhà, 426 người đang cách ly tập trung).

Thọ Xuân đẩy mạnh thu hoạch lúa mùa, tập trung gieo trồng vụ đông

Các tình nguyện viên hỗ trợ bà con nông dân thu hoạch lúa mùa.

Đối với cây màu, diện tích ngô đã gieo trồng được 400ha (bằng 42%) tổng diện tích gieo trồng; các loại rau màu khác đang tập trung gieo trồng gối vụ.

Dự kiến đến ngày 20-9 có khoảng 90% diện tích lúa mùa và các loại cây trồng khác sẽ thu hoạch xong, đến 30-9 cơ bản diện tích lúa sẽ thu hoạch xong.

Cũng theo ông Lê Thọ Cường, với phương châm gặt đến đâu gieo trồng cây vụ đông đến đó, đến nay huyện đã gieo trồng được hơn 600ha (ngô 230 ha, ớt 45ha, 325ha đậu các loại).

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]