(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều ngày 18/5, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH, đảm bảo QP-AN năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017; tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thanh Hóa sẽ là tỉnh khá của cả nước

(VH&ĐS) Chiều ngày 18/5, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH, đảm bảo QP-AN năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017; tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc, có lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ. Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã báo cáo với Thủ tướng tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 và giai đoạn 2016 - 2020.

Theo đó, năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017, Thanh Hóa đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu khắp các lĩnh vực, trong đó ấn tượng và nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2016 đạt 9,05%, vượt kế hoạch đề ra và cao hơn nhiều so với bình quân chung cả nước. Năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh thành lập mới hơn 2.000 doanh nghiệp, tổng vốn huy động cho đầu tư phát triển năm 2016 đạt hơn 125 nghìn tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vượt dự toán trung ương giao.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; du lịch có bước tăng trưởng đột phá cả về số lượng khách, doanh thu và số ngày khách kinh doanh.

Thanh Hóa cũng là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới (NTM), với 1 huyện và 180 xã, 339 thôn bản đạt chuẩn NTM. QP - AN được giữ vững. Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực.

Năm 2017, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 12% trở lên, nâng mức thu nhập bình quân đầu người từ 1.620 USD năm 2016 lên 1.750 USD, có 35,4% số xã đạt chuẩn NTM.

Tỉnh Thanh Hóa kiến nghị, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ 13 nội dung, như: Xem xét, cho chủ trương để tỉnh xây dựng đề án đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng KKT Nghi Sơn, Khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng; xem xét, phê duyệt dự án đầu tư, triển khai thực hiện tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa có chiều dài 96,2 km; xem xét bổ sung Thành Nhà Hồ, Khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng, Vườn Quốc gia Bến En vào danh mục các khu du lịch quốc gia. Khu di tích lịch sử Lam Kinh, suối cá Cẩm Lương, Khu du lịch biển Hải Tiến, Hải Hòa vào danh mục điểm du lịch quốc gia trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; cho thành lập Sở Du lịch

Tại hội nghị, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã giải đáp và có ý kiến về những kiến nghị của tỉnh Thanh Hóa đối với Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Thanh Hoá, cũng như những kết quả toàn diện và tích cực mà tỉnh đã đạt được trong những năm qua.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với hầu hết các kiến nghị, đề xuất của tỉnh và giao cho từng bộ, ngành chức năng triển khai thực hiện.

Đặc biệt, Thủ tướng giao cho Bộ KH&ĐT chủ trì, phân tích tất cả các yếu tố liên quan, trình Thủ tướng xem xét, ưu tiên các dự án trọng điểm, đa mục tiêu. Thanh Hóa có nhiều điều kiện để tạo thành các điểm nhấn du lịch trọng điểm quốc gia như là Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ VH,TT&DL phối hợp với tỉnh và hỗ trợ những điều kiện cần thiết.

Về đề nghị thành lập Sở Du lịch, Thủ tướng cho biết hiện nay Bộ Nội vụ đang rà soát, tổng hợp nhu cầu của các địa phương trong cả nước để xây dựng phương án trình Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ mong muốn và tin tưởng tỉnh Thanh Hóa sẽ phấn đấu không ngừng, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn và là tỉnh khá, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cả nước.

Thay mặt Đảng bộ, quân, dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và cảm ơn Thủ tướng vào thăm, làm việc với tỉnh Thanh Hóa và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hứa với Thủ tướng Chính phủ sẽ tập trung cao hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để tận dụng tối đa thời cơ, nắm bắt được mọi vận hội để đưa Thanh Hoá có bước phát triển mạnh mẽ, sớm chủ động được nguồn ngân sách. Đồng thời tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương quan tâm, hỗ trợ, xử lý và giải quyết mọi khó khăn, thử thách để tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]