(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 15/2, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã đến dâng hương tri ân anh hùng liệt sĩ Lê Đình Chinh - chiến sĩ đầu tiên hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỉnh đoàn Thanh Hóa tri ân Anh hùng liệt sỹ Lê Đình Chinh

Ngày 15/2, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã đến dâng hương tri ân anh hùng liệt sĩ Lê Đình Chinh - chiến sĩ đầu tiên hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.

Tại nhà của anh hùng liệt sỹ Lê Đình Chinh, phường Đông Vệ - TP Thanh Hóa, đoàn công tác đã dâng nén tâm nhang tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với người chiến sỹ dũng cảm.

Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng quà cho bà Khương Thị Chu.

Anh hùng liệt sỹ Lê Đình Chinh là con cả trong một gia đình công nhân nông trường có 6 người con. Anh ngã xuống khi mới tròn 18 tuổi, là chiến sĩ đầu tiên hy sinh trên mặt trận biên giới phía Bắc. Ngày 30/8/1978 anh được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vì đã lập được nhiều thành tích trong cuộc chiến đấu và phục vụ chiến đấu chống bọn xâm lược mới ở biên giới phía Bắc.

Sau 35 năm nằm ở nơi địa đầu của Tổ quốc, ngày 6/01/2013, hài cốt liệt sỹ Lê Đình Chinh đã được đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hàm Rồng, TP Thanh Hóa theo tâm nguyện của mẹ anh - cụ Khương Thị Chu.

Đoàn công tác cũng đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà cho cụ Khương Thị Chu. Đồng thời, mong muốn bà sẽ sống lâu, sống khỏe hơn nữa để Đảng, Nhà nước và con cháu có thêm thời gian để chăm sóc, an dưỡng nhằm đền đáp những hy sinh và công ơn mà Mẹ và gia đình đã dành cho đất nước.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]