(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (25/2), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trong tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn về công tác tuyên truyền kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức nhiều hoạt động hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Chiều nay (25/2), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trong tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn về công tác tuyên truyền kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy chủ trì buổi gặp mặt.

Năm 2018, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, 2 cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm. Nổi bật năm 2018, hội đã đổi mới, sáng tạo, triển khai có hiệu quả chủ đề “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”; tập trung các nguồn lực để hỗ trợ thành lập mới 56 mô hình kinh tế tập thể, hỗ trợ 2.149 phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh, giúp 2.782 hộ nghèo thoát nghèo. Năm 2019, các cấp hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở. Trong đó tập trung thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”; triển khai, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương, tỉnh; vận động, hỗ trợ hội viên phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, sáng tạo, khởi nghiệp. Đặc biệt tuyên truyền, vận động, cán bộ hội viên tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc thi tìm hiểu “990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”.

Hưởng tới Kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Hội tập trung vào những nội dung như thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”; biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động của Hội gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị kinh tế xã hội của tỉnh; giới thiệu các mô hình, cách làm hay của các cấp hội phụ nữ trong bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ hội viên giảm nghèo bền vững; xây dụng các mô hình mới, như: “Nhà sạch vườn mẫu”, “Làng quê an toàn với phụ nữ và trẻ em gái”; vai trò của các cấp hội phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em… Cụ thể, đối với cấp tỉnh sẽ tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong hoạt động CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch”; hội nghị chia sẻ kinh nghiệm chỉ đạo phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo”; tổ chức ký kết và hoạt động chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; tập huấn kiến thức xây dựng 10 mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”… Đối với cấp huyện, 27 huyện, thị, thành phố tổ chức các hoạt động tọa đàm, gặp mặt cán bộ qua các thời kỳ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT, các trò chơi dân gian truyền thống.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp hội năm 2018, định hướng 2019, đặc biệt kế hoạch triển khai hoạt động hướng tới các ngày kỷ niệm.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]