(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 26/7, Đoàn công tác của BHXH Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Minh - Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BHXH tỉnh Thanh Hóa về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh làm việc với BHXH tỉnh Thanh Hóa

Ngày 26/7, Đoàn công tác của BHXH Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Minh - Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BHXH tỉnh Thanh Hóa về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

6 tháng đầu năm 2018, Thanh Hóa có 3.095.147 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 87,1%; tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 3.363 tỷ đồng, bằng 47,74% kế hoạch.Phối hợp với Bưu điện tỉnh chi trả kịp thời, đầy đủ, an toàn lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng cho trên 172 ngàn người với số tiền 3.686 tỷ đồng; rà soát, bổ sung cơ sở dữ liệu bàn giao 315.952 sổ BHXH cho người lao động (bằng 87,14%).

Thực hiện Quyết định số 17/QĐ-TTg ngày 02/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về giao dự toán chi khám bệnh, chữa bệnh BHYT năm 2018, BHXH tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 1768/QĐ-UBND ngày 15/5/2018 về giao dự toán chi khám bệnh, chữa bệnh BHYT năm 2018 đối với các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn. Bên cạnh đó, đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHYT tại các cơ sở KCB BHYT, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về BHYT, bảo đảm quyền lợi cho người dân khi KCB BHYT. 100% cơ sở KCB BHYT đăng ký sử dụng phần mềm quản lý KCB bảo đảm kết nối liên thông và chuyển dữ liệu kịp thời hệ thống thông tin giám định BHYT.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh ghi nhận những cố, nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của tập thể Lãnh đạo cùng đội ngũ viên chức, lao động BHXH tỉnh Thanh Hóa và những kết quả mà BHXH tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua. Các chỉ tiêu về thu, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN đều đạt và vượt mức so với kế hoạch được giao.Về công tác thực hiện chính sách BHYT, BHXH tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc kịp thời báo cáo và tham mưu cho BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tuy nhiên, theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh, trong thời gian tới, BHXH tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hơn nữa trong công tác giám định BHYT, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ viên chức làm công tác giám định BHYT để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới.

Thông tin nhanh về tình hình của ngành, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cho biết, ngày 23/5/2018, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH. Trong đó, đặt ra mục tiêu “cải cách chính sách BHXH để BHXH thực sự là một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, từng bước mở rộng vững chắc diện bao phủ BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân; phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại và hội nhập quốc tế theo nguyên tắc đóng - hưởng, công bằng, bình đẳng, chia sẻ và bền vững; nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và phát triển hệ thống thực hiện chính sách BHXH tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại, tin cậy và minh bạch”. Vì vậy nhiệm vụ của ngành BHXH trong thời gian tới rất nặng nề, đòi hỏi mỗi CCVC, lao động ngành BHXH nói chung và BHXH tỉnh Thanh Hóa nói riêng phải xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng tác phong, phong cách phục vụ hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Nam Hà


Nam Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]