(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (30/8), tại Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, TP Thanh Hóa đã diễn ra chương trình trao học bổng "Tiếp sức đến trường", do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh Đoàn 4 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao học bổng tiếp sức đến trường cho 128 tân sinh viên khó khăn Bắc Trung bộ

(VH&ĐS) Sáng nay (30/8), tại Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, TP Thanh Hóa đã diễn ra chương trình trao học bổng "Tiếp sức đến trường", do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh Đoàn 4 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình tổ chức.

Tới dự chương trình có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh cùng đại diện Tỉnh Đoàn 4 tỉnh có học sinh được nhận học bổng tới dự.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền trao hoa cho các đơn vị tài trợ và các đơn vị đồng tổ chức chương trình.

Các đồng chí lãnh đạo và nhà tài trợ trao học bổng cho các tân sinh viên.

Chương trình "Tiếp sức đến trường" dành cho 128 tân sinh viên vượt khó học giỏi, mỗi suất học bổng trị giá 7 triệu đồng, trường hợp đặc biệt 10 triệu đồng. Riêng tỉnh Thanh Hóa có 37 em tân sinh viên được trao học bổng "Tiếp sức đến trường", trong đó có 35 suất/ 7 triệu đồng, 2 suất/ 10 triệu đồng. Tổng kinh phí dành cho các suất học bổng là gần 1 tỷ đồng.

Mỗi năm số lượng học bổng "Tiếp sức đến trường" tăng dần, phạm vi vùng miền cũng được mở rộng hầu khắp đất nước. Từ năm 2013 đến nay, có khoảng 15.000 tân sinh viên trong cả nước được nhận học bổng này, với số tiền lên gần 75 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Mỗi suất học bổng được trao đi đã góp phần cổ vũ, động viên các tân sinh viên, đặc biệt là con em hộ nghèo nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành những người có ích cho xã hội. Mỗi tân sinh viên được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi trẻ lần này đều là một câu chuyện đẹp, đầy cảm động về nghị lực vượt khó, đam mê học tập và khát khao vươn lên trong cuộc sống.

Cũng tại chương trình, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao học bổng cho 2 bạn tân sinh viên có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn tại với tư cách cá nhân.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]