(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 5/8/2020, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 58 NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong nghị quyết, Bộ Chính trị nêu quan điểm: "Thanh Hoá là tỉnh có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, có vai trò kết nối vùng đồng bằng Sông Hồng, Tây Bắc với Bắc Trung Bộ. Xây dựng và phát triển Thanh Hoá trở thành tỉnh kiểu mẫu, trở thành một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển là trách nhiệm của tỉnh Thanh Hoá và cả nước nhằm hiện thực hoá lời căn dặn của Bác Hồ khi về thăm tỉnh Thanh Hóa"...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị

Ngày 5/8/2020, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 58 NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong nghị quyết, Bộ Chính trị nêu quan điểm: "Thanh Hoá là tỉnh có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, có vai trò kết nối vùng đồng bằng Sông Hồng, Tây Bắc với Bắc Trung Bộ. Xây dựng và phát triển Thanh Hoá trở thành tỉnh kiểu mẫu, trở thành một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển là trách nhiệm của tỉnh Thanh Hoá và cả nước nhằm hiện thực hoá lời căn dặn của Bác Hồ khi về thăm tỉnh Thanh Hóa"...

Nghị quyết đề ra mục tiêu đến năm 2030: "Thanh Hoá là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại; một trong những trung tâm lớn của vùng Bắc Trung Bộ và cả nước về công nghiệp năng lượng và chế biến, chế tạo; nông nghiệp giá trị gia tăng cao; dịch vụ logistics, du lịch, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu và văn hoá, thể thao; một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; nơi người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước, các giá trị di sản văn hoá và lịch sử được bảo tồn, phát huy; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc; các tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh". Tầm nhìn đến năm 2045: "Thanh Hoá là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại; tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước".

Nghị quyết được đánh giá một mốc son mới, mở đường cho Thanh Hóa bứt phá phát triển.

Từ số báo này, Báo VH&ĐS cho ra mắt chuyên mục "Triển khai thực hiện Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị", nhằm đăng tải các ý kiến đánh giá, nhìn nhận, phân tích cơ hội, thời cơ phát triển từ nghị quyết. Đồng thời phản ánh không khí học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết từ các cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân; cổ vũ những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nghị quyết... Qua đó nhằm góp tiếng nói trách nhiệm, cổ vũ Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa thực hiện thắng lợi nghị quyết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này.

Đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy:Thanh Hóa có thêm đôi cánh

Tôi vô cùng phấn khởi khi được biết ngày 5/8/2020, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 58 về Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045. Thanh Hóa vinh dự là một trong số ít các tỉnh thành trong cả nước được Bộ Chính trị ban hành nghị quyết riêng. Điều đó cho thấy sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta, đồng thời cũng khẳng định vị thế quan trọng của Thanh Hóa trong chiến lược phát triển của cả nước.

Nhìn lại những năm qua, vượt lên mọi khó khăn thách thức, Thanh Hóa đã có những bứt phá ngoạn mục đạt được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện. Dẫu còn khó khăn nhưng đi đến nơi đâu cũng nhìn thấy sự hồ hởi, phấn khởi trên khuôn mặt mọi người dân. Thành tựu đạt được đó làm nức lòng nhân dân Thanh Hóa, là điểm sáng trong cả nước.

Bây giờ, chúng ta lại được Nghị quyết Bộ Chính trị nữa, như tạo thêm đôi cánh, tạo thêm nguồn lực to lớn cho sự phát triển, cất cánh của tỉnh ta trong một chiến lược dài hơi đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Điều đáng mừng là Bộ Chính trị đã đặt Thanh Hóa ở một vị thế chiến lược mới, đó là Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới nằm trong tứ giác tăng trưởng Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng - Thanh Hóa. Đây là lợi thế, cũng là thách thức nặng nề đối với tỉnh ta.

Tôi cho rằng, muốn thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, chúng ta cần hết sức quan tâm đến mấy việc:

Một là: Cần phải tổ chức đợt học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết số 58 sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, tạo nên nhận thức sâu sắc, thống nhất, ý chí trách nhiệm, quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện.

Hai là: Nghị quyết đã chỉ rõ mục tiêu đến năm 2025, giai đoạn 2026 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, cùng 9 nhiệm vụ giải pháp. Vấn đề còn lại là tỉnh và từng cấp, từng ngành phải cụ thể hóa thành các kế hoạch, nhiệm vụ, công việc để tổ chức thực hiện, cái nào trước, cái nào sau, trọng tâm từng giai đoạn, từng năm. Điều này đòi hỏi phải rất thực tiễn, rất khoa học, có tính khả thi cao, sáng tạo.

Ba là: Coi trọng công tác lãnh đạo, điều hành. Lãnh đạo thống nhất, chủ động, sáng tạo, điều hành tập trung, quyết liệt, linh hoạt, nâng cao trách nhiệm của mọi cấp, mọi ngành, đặc biệt là trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu. Loại bỏ các yếu tố lừng chừng, cản trở, tiêu cực, tham nhũng.

Bốn là: Xây dựng sức mạnh đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân, khơi dậy khát vọng xây dựng Thanh Hóa thịnh vượng, văn minh, đẹp giàu ở mỗi người dân.

Thanh Hóa đang có đà phát triển phi mã. Tôi tin tưởng Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị sẽ được tổ chức thực hiện thành công, tạo nguồn sức mạnh mới để Thanh Hóa cất cánh, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.

Kiều Huyền (thực hiện)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]