(vhds.baothanhhoa.vn) - Xuân Canh Tý - 2020 đã về! Hơi thở của mùa xuân tràn ngập khắp trên mọi miền Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tự hào và khát vọng!

Xuân Canh Tý - 2020 đã về! Hơi thở của mùa xuân tràn ngập khắp trên mọi miền Tổ quốc.

Trong niềm hân hoan, rạng rỡ và vui tươi đón chào Xuân Canh Tý - 2020, mỗi người dân quê Thanh hết sức phấn khởi, tự hào trước những thành tựu rực rỡ của quê hương trong năm 2019 cùng bệ phóng vững chắc sau hơn 30 năm hòa nhịp vào công cuộc đổi mới của đất nước.

Năm Kỷ Hợi đi qua cũng để lại cho Thanh Hóa nhiều bất lợi do thiên tai, bão lũ, dịch bệnh... Trong bối cảnh đó, những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được thể hiện rõ bằng những con số thật ấn tượng, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt tới 17,15%, nằm tốp đầu các tỉnh, thành phố trong cả nước có tốc độ tăng trưởng cao. Thu ngân sách đạt 27.359 tỷ đồng, cao hơn năm 2018 trên 4.000 tỷ đồng, gấp 2,5 lần năm 2015 và gấp 6,5 lần năm 2010. Đặc biệt trong năm, như một mốc son, để lại ấn tượng sâu sắc và có sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực to lớn trong các tầng lớp nhân dân là Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) và các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2019).

Năm 2020 là một năm đặc biệt quan trọng và đầy ý nghĩa khi Đảng ta tròn 90 mùa xuân, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm thành lập nước, 45 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng như nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh. Cùng với đó là nhiều nhiệm vụ quan trọng, có tầm nhìn chiến lược, định hướng dài hơi trong giai đoạn mới về phát triển kinh tế - xã hội để tỉnh Thanh Hóa sớm thực hiện được khát vọng thịnh vượng, sớm trở thành “tỉnh kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.

Với những dấu mốc lịch sử quan trọng của năm 2020 và những nhiệm vụ quan trọng, cốt lõi của chặng đường tới, đòi hỏi mỗi người con xứ Thanh phải có sự tự tin, niềm khát vọng lớn lao và phải có quyết tâm chính trị, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đổi mới, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vững bước vào giai đoạn phát triển mới của quê hương, đất nước.

Trong niềm vui háo hức của mùa xuân và tự hào trước sự đổi thay của quê hương, Báo Văn hóa và Đời sống xuất bản ấn phẩm đặc biệt Xuân Canh Tý - 2020 với chủ đề “Tự hào và khát vọng”.

Hy vọng ấn phẩm đặc biệt này sẽ được bạn đọc đón nhận như một món quà xuân và lời chúc tốt lành mà tập thể những người làm báo Văn hóa và Đời sống gửi đến bạn đọc thân thiết trước thềm Xuân 2020.

Văn hóa và Đời sống


Văn hóa và Đời sống

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]