(vhds.baothanhhoa.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa cho ý kiến vào mẫu phác thảo bước hai tượng đài Bà Triệu thuộc dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Bà Triệu, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tượng đài Bà Triệu: Thể hiện khí phách phụ nữ Việt Nam

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa cho ý kiến vào mẫu phác thảo bước hai tượng đài Bà Triệu thuộc dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Bà Triệu, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tượng đài Bà Triệu: Thể hiện khí phách phụ nữ Việt Nam

Theo đó, tượng đài Bà Triệu được thiết kế cao 36m, được làm chất liệu bằng Đồng. Tượng đài được xây dựng trên cơ sở ước lệ, cô đọng chắt lọc.

Gương mặt Bà Triệu thể hiện rõ tính chất của người phụ nữ Việt Nam vừa đẹp, vừa thông minh, hiền hậu, dịu dàng, nhưng cũng không kém phần dũng cảm, cương nghị và kiên cường.

Hình tượng Bà Triệu trong phác thảo đã được nâng cao, thần thánh hóa cho phù hợp với ngôn ngữ nghệ thuật điêu khắc để nhấn mạnh tính tư tưởng của tác phẩm, từ đó tạo cho khối hình của tượng sự chắc khỏe hơn.

Ở phần bệ tượng và các khối phụ trợ, họa tiết trang trí cũng được nhóm tác giả nghiên cứu điều chỉnh hài hòa phù hợp với ngôn ngữ chất liệu đồng theo ý kiến của Hội đồng nghệ thuật. Phía trước hình tượng voi cũng được khắc họa rõ hơn gắn bó hơn với sự nghiệp của Bà trong tâm thức người Việt.

Kết luận về mẫu phác thảo bước hai tượng đài Bà Triệu, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với mẫu phác thảo. Đồng thời giao cho UBND tỉnh phê duyệt mẫu phác thảo tượng đài để triển khai các bước tiếp theo và lấy ý kiến sâu rộng trong Nhân dân.

Nhóm PV


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]