(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 3/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018

Sáng 3/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: P.V)

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá: Năm 2017 Thanh Hóa đã đạt được những kết quả khá toàn diện trong phát triển KT-XH. Kết quả đó là sự nỗ lực của các cấp, các ngành và địa phương. Tuy nhiên đồng chí cũng chỉ rõ một số hạn chế, yếu kém còn vướng phải, một phần nguyên nhân là do lãnh đạo địa phương chưa nghiêm túc, quyết liệt, chưa bám sát kế hoạch, chỉ tiêu, chưa phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể... Để khắc phục những hạn chế đó, đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tập trung nghiên cứu, thảo luận các nội dung, đề xuất một số giải pháp nhằm xử lý những khó khăn vướng mắc trên.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trình bày Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018. Giám đốc các Sở KH&ĐT, Sở Tài chính đã trình bày hướng dẫn triển khai kế hoạch đầu tư công và thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 đã giao cho các sở, ngành, địa phương và Hướng dẫn thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất cao với 9 nội dung lớn được đề cập tới trong kế hoạch hành động do UBND tỉnh chuẩn bị và trình bày tại hội nghị. Đánh giá lại năm 2017, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị trên cơ sở xem xét những thành công và hạn chế, yếu kém cần rút ra bài học kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đối với năm 2018, ngoài việc nhấn mạnh đến vấn đề trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đồng chí cũng định hướng một số công việc lớn cần phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh theo hướng phát triển ngày càng hiệu quả và bền vững hơn; đối với nông nghiệp cần tập trung cho công tác tích tụ ruộng đất, phát triển nền nông nghiệp lớn, hiện đại, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp; đối với công nghiệp đẩy mạnh nâng cao công suất gắn liền với tiêu thụ sản phẩm, quan tâm tới các dự án sắp được khởi công; và phải xem dịch vụ là thế mạnh để đầu tư phát triển. Ngoài ra, cần tập trung triển khai có hiệu quả việc huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển, trong đó giải pháp cụ thể là đẩy mạnh thu NSNN, triển khai các dự án HĐND tỉnh đã quyết nghị về đầu tư công và các dự án đã ký cam kết ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị xúc tiến thương mại 2017...; Giải quyết có hiệu quả chỉ tiêu giảm nghèo bền vững và những vấn đề xã hội bức xúc, nổi cộm; Phát huy hiệu quả chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2017, xứng đáng với lòng tin của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy đồng thời triển khai một số nhiệm vụ cụ thể đối với các ngành nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ trong thời gian tới và công tác chuẩn bị cho nhân dân vui xuân đón Tết Nguyên đán 2018.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]