(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 2/3, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị Ban Chỉ đạo xây dựng đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" để trình Bộ Chính trị xem xét, ban hành nghị quyết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Ngày 2/3, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị Ban Chỉ đạo xây dựng đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" để trình Bộ Chính trị xem xét, ban hành nghị quyết.

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng BCĐ; Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ; Nguyễn Hồng Sơn - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phó Trưởng BCĐ. Ngoài ra còn có các đồng chí thành viên BCĐ; Thứ trưởng các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các cục, vụ Trung ương và lãnh đạo sở, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng BCĐ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phó trưởng BCĐ đã công bố Quyết định 218-QĐ/TW ngày 14/1/2020 của Ban Bí thư; Quyết định thành lập BCĐ Đề án xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và báo cáo công tác chuẩn bị và triển khai Đề án từ khi có thông báo của Văn phòng Trung ương Đảng đến nay.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh trên cơ sở đánh giá toàn diện tiềm năng, thế mạnh của Thanh Hóa, Bộ Chính trị nhận thấy tỉnh có điều kiện vươn lên phát triển mạnh, trở thành động lực của khu vực Bắc Trung bộ, miền Trung, lan tỏa cho cả nước, góp phần quan trọng đảm bảo quốc phòng, an ninh, quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế. Do vậy, Bộ Chính trị quyết định thành lập Ban chỉ đạo Trung ương để xây dựng đề án phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương đối với Thanh Hoá. Đồng thời nêu rõ: Việc Ban Bí thư có Quyết định lập Đề án xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là điều đặc biệt quan trọng, đáp ứng sự mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo ban, sở ngành, địa phương xây dựng, tổng hợp báo cáo. Tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ tổ chức xin ý kiến chuyên gia, các nhà khoa học, các viện nghiên cứu lớn của Trung ương, các nhà nghiên cứu thuộc lĩnh vực liên quan đến đề án. Đồng thời tổ chức xin ý kiến các cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh, doanh nhân, đội ngũ trí thức của tỉnh, các đơn vị tư vấn, chuyên gia quốc tế tham gia vào đề án. Từ đó, tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến, hoàn chỉnh báo cáo để gửi các bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn nhận được giúp đỡ của các bộ, ngành trung ương, các thành viên trong BCĐ để xây dựng đề án đạt chất lượng tốt nhất, có thể trình Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết để Thanh Hóa có điều kiện phát triển trong thời gian sớm nhất.

Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến tập trung phân tích và thảo luận kế hoạch xây dựng đề án, đề cương đề án, phân công thành viên BCĐ và một số nội dung phục vụ xây dựng đề án cũng như các phương pháp nghiên cứu, xây dựng đề án...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc, trách nhiệm của tỉnh Thanh Hóa và sự tham gia tích cực của các bộ, ngành liên quan cho buổi làm việc. Đồng chí nhấn mạnh: Trong quá trình xây dựng đề án phải giải quyết tốt mối quan hệ giữa kế thừa và phát triển; đặt phát triển KT-XH của Thanh Hóa trong tương quan tổng thể phát triển chung của cả nước, trên cơ sở khai thác và phát huy triệt để các lợi thế của tỉnh; bám sát các nghị quyết của Đảng liên quan đến Thanh Hóa, các nghị quyết của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, các nghị quyết của trung ương, đặc biệt là dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo KT-XH của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ngoài ra, đề án phải có tầm nhìn chiến lược, mục tiêu rõ ràng, giải pháp đồng bộ, khả thi và có tính đột phá cao, đặc biệt quan tâm đến nhóm giải pháp về hoàn thiện thể chế để giúp Thanh Hóa có động lực khai thác đầy đủ mọi tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa và giá trị con người Thanh Hóa.

Sau khi hoàn thiện đề án, Ban Kinh tế Trung ương và Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ trình Bộ Chính trị xem xét, ban hành nghị quyết riêng cho Thanh Hóa thực hiện.

Trước đó, ngày 1/3, đồng chí Nguyễn Văn Bình cùng đoàn công tác Trung ương đã làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, thăm Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]