(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết, hiện trên địa bàn xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vừa xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết tại Tĩnh Gia

(VH&ĐS) Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết, hiện trên địa bàn xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vừa xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên.

Theo đó, ca nhiễm sốt xuất huyết đầu tiên được phát hiện vào ngày 3/8. Hiện xã Hải Bình đã có 14 trường hợp nhiễm sốt xuất huyết, tập trung ở các thôn Liên Hưng, Liên Đình.

Trung tâm Y tế dự phòng Thanh Hóa tiến hành phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn các xã.

Nguyên nhân phát sinh ổ dịch được cho là do một số sinh viên học tập, làm việc từ Hà Nội về địa phương đã mang theo mầm bệnh, dẫn tớilây truyền cho người thân trong gia đình.

Theo dự báo của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp khi số ca bệnh nhiễm liên tiếp gia tăng. Thống kê từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã có gần 700 ca nhiễm sốt xuất huyết. Trong đó, riêng 3 tuần gần đây có gần 600 bệnh nhân.

Được biết, để phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn 31 xã, với 56.247 hộ.

Đây là loại bệnh chưa có vắc xin, vì vậy, người dân khi có biểu hiện mắc sốt xuất huyết,cần sớm được đưa đến các cơ sở y tế để khám, điều trị và kiểm soát dịch bệnh.

Sơn Đình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]