(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 25/8, tại huyện Ngọc Lặc, Sở LĐ-TB&XH, phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới, World Vision Việt Nam, tổ chức Diễn đàn trẻ em Thanh Hóa năm 2016 với chủ đề “Mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em

(VH&ĐS) Sáng 25/8, tại huyện Ngọc Lặc, Sở LĐ-TB&XH, phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới, World Vision Việt Nam, tổ chức Diễn đàn trẻ em Thanh Hóa năm 2016 với chủ đề “Mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em".

Một học sinh giới thiệu mô hình tiêu biểutại diễn đàn.

Dự buổi diễn đàn có lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH, đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo 27 huyện, thị, thành phố.

Những năm qua,mặc dù đạt được nhiều kết quả, nhưng quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề xã hội liên quan đến quyền lợi của trẻ em vẫn còn nhiều tồn tại: Ở môi trường gia đình, nhiều cha mẹ lo tập trung làm kinh tế, ít có thời gian chăm sóc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ; trong nhà trường, trẻ em ít có cơ hội được nói lên tiếng nói của mình, chủ yếu là thực hiện theo quyết định của giáo viên; đuối nước, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra…

Từ thực tế này, tỉnh đã ban hành Chương trình “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em” trên địa bàn tỉnh.

Chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em; nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em; xây dựng và thực hiện các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.

Tại diễn đàn “Mô hình thúc đẩy quyền tham gia trẻ em”, các mô hình hiệu quả, tiêu biểu đã được các em thuyết trình, có hình ảnh minh họa đã thể hiện được những tâm tư, nguyện vọng của chính đáng của mình. Trong đó phải kể đến mô hình: Câu lạc bộ quyền trẻ em (Như Xuân), Dự án nhỏ do trẻ em khởi sướng (Thường Xuân), Truyền thông giáo dục giảm nhẹ rủi ro thiên tai (Quảng Xương - Hoằng Hóa), Câu lạc bộ đọc sách thôn bản (Bá Thước), Câu lạc bộ tiếng Anh (Lang Chánh), Hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng (Quan Sơn)…

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng các đơn vị tham gia diễn đàn.

Cũng tại diễn đàn này, các em học sinh cũng đã đưa ra những thông điệp sâu sắc về bảo vệ, chăm sóc trẻ em đến với lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Từ các mô hình được trình bày tại diễn đàn “Mô hình thúc đẩy quyền tham gia trẻ em” sẽ góp phần nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em, xây dựng và tổ chức thực hiện pháp luật, chính sách về bảo đảm quyền tham gia của trẻ em cho các cấp chính quyền, các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm thực hiện quyền trẻ em.

Đồng thời cung cấp kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em cho các cấp chính quyền, các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm thực hiện quyền trẻ em.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]