(vhds.baothanhhoa.vn) - Lễ hội Cầu Ngư (xã Ngư Lộc, Hậu Lộc) diễn ra thường niên từ ngày 22 - 24/2 (ÂL), là lễ hội lớn nhất trong năm và đặc trưng nhất của vùng ven biển xứ Thanh. Năm nay, lễ hội sẽ được tổ chức quy mô trang trọng hơn, xứng tầm là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức Lễ hội Cầu Ngư xứng tầm di sản

Lễ hội Cầu Ngư (xã Ngư Lộc, Hậu Lộc) diễn ra thường niên từ ngày 22 - 24/2 (ÂL), là lễ hội lớn nhất trong năm và đặc trưng nhất của vùng ven biển xứ Thanh. Năm nay, lễ hội sẽ được tổ chức quy mô trang trọng hơn, xứng tầm là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết: Lễ hội Cầu Ngư xã Ngư Lộc được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia vào tháng 4/2018 là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với xã Ngư Lộc mà đối với cả huyện, cả tỉnh. Được sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh, của huyện, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Ngư Lộc xác định đây là hoạt động văn hóa tâm linh có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân trong xã, UBND xã đã thành lập Ban tổ chức lễ hội, phân công các thành viên, phân công nhiệm vụ cụ thể đảm bảo tổ chức lễ hội năm nay quy mô và trang trọng hơn.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay của xã là vị trí tổ chức lễ hội do đất chật, người đông, đường sá chật hẹp... gây khó khăn trong công tác tổ chức, đảm bảo an ninh trật tự. Trong thời gian tới, nếu đề án lấn biển khả thi thì lễ hội sẽ được tổ chức hoành tráng hơn do các hoạt động trong phần hội như đan lưới, kéo co sẽ có không gian rộng để tổ chức quy mô hơn, thể hiện được nét tín ngưỡng tâm linh và sắc thái văn hóa của nhân dân Diêm Phố xưa và Ngư Lộc ngày nay.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]