(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, tối 13/10, tại Trung tâm hội nghị 25B, UBND tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm tiêu biểu năm 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn vinh doanh nhân và sản phẩm tiêu biểu năm 2016

(VH&ĐS) Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, tối 13/10, tại Trung tâm hội nghị 25B, UBND tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm tiêu biểu năm 2016.

Thừa ủy quyền Chủ tịch Nước, các đồng chí Đỗ Trọng Hưng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huân chương Lao động Nhất, Nhì và Ba cho các doanh nhân tiêu biểu.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa và lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Thừa ủy quyền, các đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 doanh nghiệp tiêu biểu.

Hiện nay, tỉnh ta đã có 13.868 doanh nghiệp, trong đó có 8.228 doanh nghiệp đang hoạt động; hàng năm, cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh đã đóng góp từ 42 - 45% GDP, khoảng 50% tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. 9 tháng đầu năm 2016, tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 158 dự án với tổng số vốn đăng ký 18.361 tỷ đồng và 117,4 triệu USD, gấp 2,5 lần số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2015.

Sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp và doanh nhân đã góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà còn tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động nhân đạo, từ thiện; xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài và hỗ trợ các hoạt động cộng đồng, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đã đạt được.

Đồng chí đặc biệt, chúc mừng các doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu nằm trong 10 sản phẩm tiêu biểu được tôn vinh năm 2016;chúc mừng những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, được tặng các danh hiệu thi đua cao quý tại buổi lễ tôn vinh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, tăng cường liên kết, hợp tác để nâng cao khả năng cạnh tranh; tiếp tục phát huy bản lĩnh và truyền thống quý báu về tính tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, để từng doanh nghiệp, từng doanh nhân đều có đột phá mới, bước phát triển mới; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để thích ứng với bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng.

Các đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND trao cúp và giấy chứng nhận cho 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu năm 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng yêu cầu các cấp, ngành tập trung chỉ đạo, quán triệt và thực hiện có hiệu quả “3 đồng hành và 5 hỗ trợ” đối với doanh nghiệp mà Thủ tướng Chính phủ đã phát động tại Lễ phát động Phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”.

Đồng chí nhấn mạnh:Lãnh đạo tỉnh cam kết sát cánh, đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp vì sự phát triển chung của tỉnh nhà và mong rằng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hãy vững tâm khi thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng tại Thanh Hóa. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo môi trường thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tài năng, trí tuệ để làm giàu chính đáng, đóng góp to lớn hơn vào sự nghiệp phát triển KT - XH của tỉnh.

Các doanh nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích suất xắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại buổi lễ, 4 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì và Ba của Chủ tịch Nước, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích suất xắc trong công tác từ năm 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen cho cho 2 doanh nhân;Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho93 doanh nhân có thành tích suất xắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Buổi lễ cũng đã vinh danh chứng nhận hàng hóa tiêu biểu đối với 10 sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]