(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng với sự đồng lòng, chung sức, đội ngũ lãnh đạo, CB, NV và toàn thể học sinh Trung tâm GDTX huyện Nông Cống đã nỗ lực không ngừng, bước đầu đạt nhiều thành tựu đáng nể trong sự nghiệp “trồng người”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm GDTX huyện Nông Cống: Tích cực đổi mới chương trình giáo dục

(VH&ĐS) Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng với sự đồng lòng, chung sức, đội ngũ lãnh đạo, CB, NV và toàn thể học sinh Trung tâm GDTX huyện Nông Cống đã nỗ lực không ngừng, bước đầu đạt nhiều thành tựu đáng nể trong sự nghiệp “trồng người”.

Trong năm học vừa qua, Trung tâm GDTX huyện Nông Cống đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong việc giáo dục chất lượng đại trà cũng như chất lượng mũi nhọn. Đồng thời tiếp tục duy trì, đảm bảo số lượng, chất lượng học sinh khối bổ túc, phối hợp các ngành đoàn thể tham gia giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tham gia tư vấn, thanh, kiểm tra hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng...

Với sự tâm huyết, sự đoàn kết nhất trí của toàn thể giáo viên, đặc biệt là sự sáng tạo, năng động của BGĐ, nhà trường luôn tìm ra những đường hướng tạo hiệu quả cho học sinh. Các thầy giáo, cô giáo không ngừng tự học, tự bồi dưỡng, tìm tòi, áp dụng các phương pháp mới trong giảng dạy, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Nhờ vậy, đến nay, 100% số giáo viên đã đạt chuẩn, 3 giáo viên trên chuẩn, đủ về số lượng và cơ cấu bộ môn. Cán bộ và giáo viên của trung tâm tâm huyết trong giảng dạy, hết lòng vì học sinh. Nổi bật có 3 tổ giáo viên đạt danh hiệu tiên tiến; 100% CB, GV đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó 21 cán bộ đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc; 2 cán bộ được đề nghị danh hiệu LĐTT cơ sở; nhà trường đề nghị cấp công nhận đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”.

Một góc Trung tâm GDTX huyện Nông Cống.

Năm học 2015 - 2016, trung tâm có quy mô 8 lớp, với 329 học sinh. Do đặc điểm học sinh không đồng đều về độ tuổi, nên trung tâm coi trọng giáo dục trên cả hai mặt đạo đức và văn hoá. An ninh trật tự trường học luôn ổn định, không có học sinh cá biệt. Nhiều hoạt động giáo dục cho học sinh được chú trọng tổ chức. Ngoài ra, các cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... được trung tâm triển khai thực hiện sâu rộng, nghiêm túc và hiệu quả.

Nhờ vậy, trong năm học vừa qua, tỉ lệ học sinh hạnh kiểm tốt luôn đạt 88,44% (tăng 7,91% so với năm học trước); tỉ lệ học sinh khá tăng 12,78%; 4 lớp đạt danh hiệu tiên tiến; 79 em học sinh tiên tiến cả năm...

Song song với công tác giảng dạy, trung tâm còn thường xuyên tổ chức giao lưu các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, tình nguyện, chia khó. Các trò chơi dân gian như kéo co, bóng bàn, cầu lông, chạy việt dã thực sự tạo sức hấp dẫn lôi kéo học sinh tham gia. Điển hình là tham gia tốt các kỳ thi TDTT và giải chạy việt dã do huyện tổ chức đạt kết quả cao, với giải nhì đôi nam; giải nhì nữ môn bóng bàn; giải ba đôi nữ môn cầu lông...

Phát huy thành tích đã đạt được, trung tâm tiếp tục đổi mới chương trình giáo dục theo hướng nâng cao chất lượng toàn diện, thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành sát đúng yêu cầu nhiệm vụ được giao, đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực chủ động trong công tác hướng nghiệp, dân chủ hóa trường học tăng cường cơ sở vật chất, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu học tập của xã hội và góp phần khẳng định chất lượng của TTGDTX.

Bảo Trâm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]