(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Có mặt tại Trường TH Hoằng Lương (Hoằng Hóa), dạo bước trong khuôn viên trường, dưới hàng cây tỏa nắng, trong tôi lại bồi hồi, xúc động khi được lắng nghe về truyền thống hiếu học cũng như bề dày thành tích rất đỗi tự hào của ngôi trường này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường TH Hoằng Lương: Điểm sáng giáo dục Hoằng Hóa

(VH&ĐS) Có mặt tại Trường TH Hoằng Lương (Hoằng Hóa), dạo bước trong khuôn viên trường, dưới hàng cây tỏa nắng, trong tôi lại bồi hồi, xúc động khi được lắng nghe về truyền thống hiếu học cũng như bề dày thành tích rất đỗi tự hào của ngôi trường này.

Với sự vượt khó vươn lên, từ chỗ thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đến nay thế hệ thầy và trò Trường TH Hoằng Lương vẫn không ngừng nỗ lực vun đắp, xây dựng ngôi trường thêm giàu thành tích.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm về đổi mới giáo dục theo hướng toàn diện, trong những năm gần đây, Trường TH Hoằng Lương luôn thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền mở rộng, nâng cấp thêm cơ sở vật chất trường, lớp, động viên cán bộ giáo viên, nhân viên cùng nhau chung sức, chung lòng, hết mình vì học sinh thân yêu.

Phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, đội ngũ CBGV nơi đây không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, trau dồi kiến thức, tự học, tự nghiên cứu, tự sáng tạo, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chú trọng đẩy mạnh cuộc vận động “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” sâu rộng trong từng cán bộ, giáo viên, học sinh.

Theo đó, từng giáo viên đều tích cực đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với năng lực, tư duy của các em, 100% CBGV nhà trường đều được tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng trong bài giảng. Bên cạnh đó, nhà trường còn tiến hành lồng ghép, kết hợp các giờ học ngoại khóa, tạo tâm lý thoải mái, hứng khởi cho học sinh, góp phần giáo dục kỹ năng sống, nâng cao kỹ năng thực hành, rèn luyện thể chất, đạo đức, thẩm mỹ, giúp các em phát triển một cách toàn diện.

Hàng năm, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt luôn đạt trên 90%, tỷ lệ học sinh lên lớp và hoàn thành chương trình đều đạt 100%, tỷ lệ học sinh khá, giỏi liên tục tăng. Điều đáng nói, chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường không ngừng đẩy mạnh, số lượng học sinh tham gia các hội thi, cuộc thi ngày một nhiều. Năm học 2015 - 2016 trường có 19 học sinh tham gia, với 1 giải khuyến khích cấp tỉnh môn thể dục Aerobic; 1 giải nhất cấp huyện môn Aerobic; 5 giải ba cấp huyện (thi Chỉ huy đội giỏi, tiếng hát học sinh tiểu học, bóng đá, cờ vua); 2 giải khuyến khích cấp huyện về điền kinh và cờ vua. Cũng trong năm học vừa qua, trường có 2 lớp đạt tiên tiến xuất sắc, 3 lớp tiên tiến; 117 em được nhà trường khen thưởng vì có thành tích cao trong học tập và rèn luyện…

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường luôn làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBGVNV; hoạt động đoàn đội, chữ thập đỏ được duy trì thường xuyên, chất lượng không ngừng nâng cao; các liên đội thường xuyên phát động phong trào ủng hộ, giúp đỡ bạn nghèo vượt khó; việc huy động xã hội hóa tăng cường cơ sở vật chất trường học được sự đồng thuận cao của phụ huynh học sinh… Không những vậy, trong nhiều năm học qua, đội ngũ CBGVNV Trường Tiểu học Hoằng Lương rất chú trọng việc giáo dục đạo đức, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước.

Có được kết quả như trên là do nhà trường có một tập thể CBGVNV đoàn kết, nhất trí, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, hết lòng vì học sinh và ngôi trường thân yêu. Đặc biệt, BGH nhà trường biết phát huy nội lực, chủ động, linh hoạt, có kinh nghiệm trong quản lý, chỉ đạo điều hành, tranh thủ được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, của bậc phụ huynh. Trong năm học 2015 - 2016 trường có 3/17 giáo viên được đề nghị công nhận CSTĐ cấp cơ sở; 12 giáo viên được công nhận LĐTT&LĐTTXS; 5 giáo viên được thưởng trong đợt khảo sát năng lực giáo viên;…

Lê Hoa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]