(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Xuân Đinh Dậu đang về gần, như truyền thêm cảm hứng cho thầy và trò Trường THPT Nông Cống II trên bước đường phấn đấu, xây dựng nhà trường ngày một phát triển toàn diện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Nông Cống II: Bước ngoặt đổi mới toàn diện

(VH&ĐS) Xuân Đinh Dậu đang về gần, như truyền thêm cảm hứng cho thầy và trò Trường THPT Nông Cống II trên bước đường phấn đấu, xây dựng nhà trường ngày một phát triển toàn diện.

Ngày cuối năm Bính Thân 2016, có dịp trở lại Trường THPT Nông Cống II, trước mắt tôi là một cảnh quan thực sự hấp dẫn, trường lớp khang trang, khuôn viên xanh, sạch, đẹp. Khi tiếng trống trường vừa điểm tan giờ học, những “cánh chim non” tíu tít xuống lớp, những thế hệ mới, những con người mới, đang từng ngày dưới mái trường được thầy cô dày công trao cho tầm tri thức để bay xa, vươn xa đến những chân trời mới.

Khu nhà hiệu bộ Trường THPT Nông Cống II.

Được biết, Trường THPT Nông Cống II có 19 đến 22 lớp với 900 học sinh, được các thầy, cô giáo giảng dạy với trình độ chuyên môn gồm 11 giáo viên là thạc sỹ, 40 người có trình độ đại học, 2 người tốt nghiệp cao đẳng, và 2 người học xong trung cấp. Qua kết quả đánh giá xây dựng đội ngũ nhà giáo, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn 44/44 đạt 100%; tỷ lệ giáo viên trên chuẩn 9/4. Qua đợt thao giảng giáo viên dạy giỏi, Trường THPT Nông Cống II được Hội đồng Giáo dục của Sở GD&ĐT công nhận 4 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 26 giáo viên giỏi cấp trường. Nhà trường luôn xác định xây dựng đội ngũ nhà giáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, then chốt để nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Chính vì lẽ đó trong những năm qua, nhất là năm học 2015 - 2016 chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh đã có nhiều chuyển biến tích cực, luôn “kính thầy, yêu bạn” thầy và trò gần gũi và tôn trọng lẫn nhau. Đối với trò “Tôn sư, trọng đạo”, đối với thầy, cô thì “yêu mến trò như máu thịt của mình”. Các hoạt động chuyên môn thực sự đi vào lòng người, đi vào nền nếp, có chất lượng cao, học sinh lễ phép, chăm ngoan và tiến bộ vượt bậc, được đánh giá bằng kết quả học tập có 99% học sinh các khối được lên lớp; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp khối 12 đạt trên 98%, tăng 6 bậc so với năm học 2014 - 2015. Nhà trường đoạt 4 giải Quốc gia, trong đó có 1 giải Nhì về sáng tạo khoa học kỹ thuật thanh thiếu niên toàn quốc, 1 giải đặc biệt nghiên cứu khoa học kỹ thuật Quốc gia...

Giờ chào cờ của Trường THPT Nông Cống II.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Trần Văn Thành - Hiệu trưởng nhà trường bộc bạch: “Mấy năm gần đây, Trường THPT Nông Cống II đãđạt được kết quả toàn diện và được sự tín nhiệm của nhân dân. Từ một trường ở tốp trung bình của huyện, chúng tôi đã phấn đấu vươn lên thành trường tiên tiến của tỉnh. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng dạy và học, tạo bước ngoặt đổi mới toàn diện theo tinh thần Nghị quyết TƯ 8 (Khóa XI), nhà trường đã có nhiều nỗ lực xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giáo viên đầy đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm trong công tác, tạo được khối đoàn kết thống nhất trong tập thể sư phạm nhà trường...”

“... Kết quả mà Trường THPT Nông Cống II đạt được trong những năm qua là khá toàn diện, do vậy biện pháp thực hiện cho năm học 2016 - 2017 cũng phải toàn diện. Một trong những yếu tố tạo ra sức mạnh và hiệu quả trong hoạt động của nhà trường là luôn đổi mới, dám nghĩ, dám làm. Chịu trách nhiệm về quyết định của mình...”, thầy giáo Trần Văn Thành - Hiệu trưởng tâm sự với chúng tôi trước giờ chia tay.

Hy vọng năm mới Đinh Dậu 2017 sẽ là một năm đầy khởi sắc với mái Trường THPT Nông Cống II. Với lòng quyết tâm cao độ, tình yêu trường lớp sâu sắc của thầy và trò, trong tương lai không xa Trường THPT Nông Cống IIsẽ đạt trường chuẩn Quốc gia và hướng tới tốp đầu của ngành GD&ĐT Thanh Hóa.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]