(vhds.baothanhhoa.vn) - Để thực hiện tốt Nghị quyết 29-NQ/TW Đảng về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, trong những năm qua BGH và đội ngũ nhà giáo Trường THPT Hoằng Hóa 3 đã có nhiều giải pháp nâng cao giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn nên đã đạt được nhiều kết quả trong giảng dạy và học tập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Hoằng Hóa 3: Nâng cao chất lượng xây dựng trường chuẩn quốc gia

Để thực hiện tốt Nghị quyết 29-NQ/TW Đảng về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, trong những năm qua BGH và đội ngũ nhà giáo Trường THPT Hoằng Hóa 3 đã có nhiều giải pháp nâng cao giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn nên đã đạt được nhiều kết quả trong giảng dạy và học tập.

Trường THPT Hoằng Hóa 3 đạt nhiều thành tích trong giáo dục toàn diện và mũi nhọn.

Năm học 2017 - 2018, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt, học sinh khá giỏi chiếm tỷ lệ cao, không có học sinh vi phạm pháp luật. Kỳ thi THPT Quốc gia đều có học sinh đạt điểm cao 26,2 điểm (năm học trước trường có 1 học sinh đạt 27,5 điểm). Chất lượng giáo dục mũi nhọn ở nhà trường tăng lên 7 bậc so với năm học trước (trường xếp thứ 35/106 trường THPT toàn tỉnh). Đây là kết quả nỗ lực cố gắng của cả thầy và trò trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

Bước vào năm học 2018 - 2019, trường tiếp tục gặp nhiều khó khăn vì số học sinh chủ yếu ở vùng bãi ngang, con hộ nghèo và cận nghèo chiếm hơn 1/3 học sinh toàn trường. Tuy nhiên BGH nhà trường đã chủ động tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giờ dạy đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các giờ lên lớp, chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi gắn với việc đảm bảo chất lượng đại trà.

Đồng thời xây dựng những sân chơi trí tuệ cho học sinh nâng cao năng lực tự học tự đánh giá, học tập một cách sáng tạo, hiệu quả. Bên cạnh đó còn tổ chức các chương trình ngoại khóa có chiều sâu, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh: Tiếp sức cho học sinh đầu năm học bằng việc quyên góp sách vở, quần, áo cho học sinh, trao những suất học bổng có giá trị, chương trình biển đảo quê hương, ra quân phòng chống tệ nạn xã hội, HIV/AIDS, chương trình an toàn giao thông, trật tự xã hội.

Trong dịp xuân Kỷ Hợi vừa qua, nhà trường đã quyên góp được 48 triệu đồng tặng cho 58 học sinh nghèo, mỗi suất trị giá 300.000 đồng và trao 30 suất quà “Nâng cánh ước mơ tuổi trẻ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đạt khá, giỏi, mỗi suất 500.000 đồng. Món quà tuy không lớn nhưng là nguồn động viên cổ vũ rất lớn đối với các em khi tết đến xuân về. Không những thế, gắn kết với chương trình biển đảo quê hương nhà trường còn phối hợp với Huyện Đoàn Hoằng Hóa, Hội Phật giáo huyện, chùa Hồi Long thăm và tặng quà cho chiến sĩ Đảo Nẹ, chiến sỹ Đồn Biên phòng 118 Hoằng Trường, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cựu học sinh cùng tham gia đóng góp xây dựng cột mốc “Hoàng Sa - Trường Sa” đặt tại vị trí trang trọng của sân trường. Từ đó giúp các em nhận thức rõ hơn về chủ quyền biển đảo của quê hương...

Thầy Lê Thanh Khiển - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với sự nỗ lực trên, học kỳ 1 nhà trường đã đạt được nhiều kết quả cao trong giáo dục toàn diện cũng như chất lượng mũi nhọn. Riêng học sinh giỏi môn giáo dục quốc phòng có 3 học sinh đoạt giải, trong đó có 2 giải Ba và 1 giải KK. Hướng tới xây dựng trường chuẩn quốc gia năm 2019, nhà trường đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở vật chất, nâng cấp cải tạo khuôn viên, xây dựng phòng truyền thống, mua sắm trang thiết bị, các phòng học bộ môn và nhà đa năng, tích cực trồng cây xanh để diện mạo ngôi trường ngày càng hiện đại, sáng - xanh - sạch - đẹp.

Hòa Vũ


Hòa Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]