(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những năm qua, trải qua nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, song với niềm tin, sự nỗ lực không biết mệt mỏi, tập thể lãnh đạo cùng CBGV, NV Trường THPT Thọ Xuân 5 đã từng bước đưa ngôi trường vươn mình đổi mới và phát triển về mọi mặt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Thọ Xuân 5: Nỗ lực đổi mới và phát triển

(VH&ĐS) Trong những năm qua, trải qua nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, song với niềm tin, sự nỗ lực không biết mệt mỏi, tập thể lãnh đạo cùng CBGV, NV Trường THPT Thọ Xuân 5 đã từng bước đưa ngôi trường vươn mình đổi mới và phát triển về mọi mặt.

Từ chỗ thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng học, đến nay dưới sự chèo lái của BGH cùng toàn thể CBGV, NV, Trường THPT Thọ Xuân 5 đã gặt hái những thành công ngoài mong đợi. Với thế hệ thầy cô giáo, học sinh tài năng, tâm huyết với nghề, dần tạo dựng cho trường có thương hiệu về về mọi mặt trong huyện và tỉnh.

Bằng nguồn kinh phí nhà trường và kinh phí xã hội hóa, sự quan tâm chính quyền các cấp, cơ sở vật chất nhà trường được tăng cường, cảnh quan sư phạm được cải thiện, trường có 21 phòng học kiên cố, trong đó 17 phòng sử dụng làm phòng học, 4 phòng chức năng. Năm học 2016 - 2017, nhà trường được bổ sung sách cho phòng thư viện trị giá 120 triệu đồng, với nhiều sách giáo khoa, tham khảo, nghiên cứu; thiết bị 1 phòng học tiếng Anh; 6 phòng học mới tiếp tục trang bị thêm bàn ghế, bảng... Hệ thống điện, đường, nhà xe không ngừng đầu tư xây dựng, đảm bảo đầy đủ mọi điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học.

Hiện nhà trường có 31 CBGV&NV, trong đó 100% CBGV có trình độ đạt chuẩn, 10/35 CBGV trên chuẩn, số lượng giáo viên đạt danh hiệu giáo viên có giờ dạy giỏi cấp trường, cấp huyện đạt 65%. Phần lớn đang bước vào độ chín cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề, có trách nhiệm, giàu tâm huyết với công việc, hết lòng thương yêu, dạy dỗ học sinh. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng rèn luyện, phấn đấu về chính trị, tác phong, lối sống, thường xuyên nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học, áp dụng CNTT vào bài giảng, giúp học sinh có thêm hứng thú với môn học.

Song song với đó, nhà trường còn tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho CBGV, tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, nâng cao vai trò và trách nhiệm của của giáo viên, kịp thời nhắc nhở, răn đe học sinh, nghiêm khắc xử lý vi phạm, thực hiện nghiêm túc các quy định về chuyên môn. Đồng thời tăng cường kỷ cương, nền nếp trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đột phá về mũi nhọn; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với xã hội, cộng đồng.

Một góc Trường THPT Thọ Xuân 5.

Trong năm học 2015 - 2016, trường có 12 giải về cuộc thi viết SKKN cấp tỉnh dành cho thầy cô giáo (2 giải B, 10 giải C); kết thúc năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm loại tốt đạt gần 80%, học lực giỏi tăng đáng kể. Trường có 28 học sinh xếp loại giỏi, 339 học sinh tiên tiến cả năm; tại các cuộc thi cấp tỉnh, trường có 10 giải cuộc thi an ninh, quốc phòng cấp tỉnh (2 giải nhì, 5 giải ba, 3 giải khuyến khích); trong cuộc thi KHKT, trường có 4 dự án dự thi cấp tỉnh và đạt giải, trong đó có 1 giải ba, 3 giải khuyến khích (nhiều nhất trong huyện). Đặc biệt, dự án của em Lê Việt Anh lớp 12A1 do thầy Lê Viết Mạnh hướng dẫn được chọn dự thi quốc gia và đạt giải khuyến khích; về cuộc thi dạy học tích hợp cấp tỉnh, các thầy cô giáo giành được 10 giải, trong đó có 4 giải ba; 10 giải cấp tỉnh dành cho học sinh trong cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn, bài dự thi của em Nguyễn Lê Minh Anh và Lê Nguyễn Anh Dương đạt giải nhất được tỉnh chọn cử dự thi cấp quốc gia. Bên cạnh đó, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, cụm thi đua đồng bằng, trung du, Trường THPT Thọ Xuân 5 đạt 9 giải, xếp thứ 72 trong tỉnh, 30 trong cụm thi đua, tăng 6 bậc; đối với kỳ thi học sinh giỏi máy tính cầm tay casio, trường xếp vị trí 33 trong cụm thi đua...

Cùng với đó, được sự giúp sức của Hội CMHS, nhà trường tích cực đầu tư, mua sắm các thiết bị TDTT, xây dựng nhà xe học sinh, quy hoạch khuôn viên sân trường, làm hệ thống thoát nước, hoàn thiện các ban, phòng vi tính, thí nghiệm, thư viện... đáp ứng yêu cầu cần thiết cho năm học. Nhờ phát huy tốt vai trò của hội CMHS, trong những năm qua, việc giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh có nhiều thuận lợi và đạt kết quả tốt, có thể nói hội CMHS đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn, góp phần quan trọng trong việc giúp đỡ nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình. Mặt khác, BGH nhà trường cùng các tổ chức đoàn thể phối hợp chặt chẽ với hội khuyến học nhà trường làm tốt công tác khuyến học, động viên kịp thời cả về vật chất và tinh thần đối với thầy, cô giáo và học sinh.

Dù tuổi đời còn non trẻ, nhưng bằng ý chí, sự quyết tâm, định hướng giáo dục đúng đắn, mạnh dạn bứt phá vươn lên, Trường THPT Thọ Xuân 5 hôm nay đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của học sinh trong vùng, xứng đáng với niềm tin của người dân.

Lê Trung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]