(vhds.baothanhhoa.vn) - Được thành lập từ năm 1946, tách ra từ Trường PTCS Thăng Bình năm 1992, qua một hành trình dài phát triển, đến nay Trường Tiểu học Thăng Bình đã và đang gặt hái được nhiều thành quả trong sự nghiệp trồng người, được các cấp và ngành giáo dục công nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học Thăng Bình (Nông Cống): Vượt khó nâng cao chất lượng giáo dục

Được thành lập từ năm 1946, tách ra từ Trường PTCS Thăng Bình năm 1992, qua một hành trình dài phát triển, đến nay Trường Tiểu học Thăng Bình đã và đang gặt hái được nhiều thành quả trong sự nghiệp trồng người, được các cấp và ngành giáo dục công nhận.

Chuyên tâm cho chất lượng giáo dục

Chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn là yếu tố quan trọng hàng đầu mà nhà trường lựa chọn và theo Hiệu trưởng nhà trường, thầy Lê Huy Hoàng đó chính là điều góp phần khẳng định thương hiệu của một nhà trường. Trên tinh thần đó, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học của nhà trường các năm học vừa qua luôn đạt 100%; HS giỏi cấptỉnh, cấp huyện dẫn đầu các trường trong huyện. Gần đây nhất, năm học 2016 - 2017 chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt; tham gia đầy đủ và đạt giải cao tại các cuộc thi do công đoàn ngành và phòng giáo dục, sở giáo dục và Hội đồng đội các cấp tổ chức.

Để làm nên kết quả đó, đội ngũ giáo viên nhà trường được xây dựng không chỉ đủ số lượng mà còn luôn được nâng lên về chất lượng. 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Nhiều đồng chí tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên tích cực tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm để trao đổi những cách làm hiệu quả trong công tác giảng dạy.

Một góc Trường Tiểu học Thăng Bình.

Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục

Nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả, chất lượng giảng dạy, khắc phục những khó khăn về kinh phí trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trong những năm qua nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp tốt với ban thường trực phụ huynh học sinh để huy động nguồn lực nhằm xây dựng, mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Năm học 2015 - 2016, trường tham mưu cho địa phương và huy động nguồn lực XHH giáo dục, mua sắm, tôn tạo cảnh quan môi trường và trang bị tài liệu, trang TBDH... với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng. Năm học 2016 - 2017, nhà trường tiếp tục tham mưu với địa phương huy động các nguồn lực để cải tạo các phòng học và nhà làm việc của trường với tổng số tiền huy động trên 1 tỉ đồng.

Đi lên từ chỗ cơ sở vật chất, trang bị còn nghèo nàn nhưng với sự nỗ lực và cố gắng, Trường TH Thăng Bình hôm nay trở nên khang trang, sạch đẹp. Trường được công nhận trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ II và thư viện chuẩn mức độ tiên tiến tháng 6 năm 2016. Được công nhận trường học có đời sống văn hóa tốt cấp tỉnh năm 2017.

Chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh

Song song với nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng CSVC, công tác xây dựng Đảng cũng được chú trọng tại Chi bộ Đảng Trường TH Thăng Bình. Chi bộ 6 năm liên tục được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh và được Huyện ủy Nông Cống tặng Giấy khen. Chất lượng phân loại Đảng viên hàng năm đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm tuyệt đối, không có Đảng viên vi phạm tư cách hoặc không hoàn thành nhiệm vụ. Công tác đào tạo, kết nạp đảng viên mới được đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh đó, hoạt động của các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên - Đội thiếu niên, Hội Chữ thập đỏ - Hội khuyến học... cũng không ngừng được củng cố, nhận được nhiều khen thưởng từ chính quyền các cấp và các tổ chức. Cụ thể là các hoạt động gây quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách”... được triển khai hiệu quả, góp phần hỗ trợ công tác giáo dục đạo đức và nhân cách cho học sinh.

Với sự nỗ lực và cố gắng của cả giáo viên và học sinh, trong năm 2015 - 2016, nhà trường đã đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, đặc biệt là Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đây là động lực và cũng là cơ sở để nhà trường tiếp tục phát huy và gặt hái thêm nhiều thành tích trong những năm học tiếp theo.

Văn Xuân


Văn Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]