(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những năm qua, Trường Tiểu học thị trấn Quan Hóa (Quan Hóa) luôn nỗ lực đổi mới phương pháp dạy và học, xây dựng trường học có cảnh quan xanh, sạch, đẹp và môi trường học tập ngày càng thân thiện, xứng đáng với danh hiệu trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học thị trấn Quan Hóa: Nâng cao chất lượng dạy và học

(VH&ĐS) Trong những năm qua, Trường Tiểu học thị trấn Quan Hóa (Quan Hóa) luôn nỗ lực đổi mới phương pháp dạy và học, xây dựng trường học có cảnh quan xanh, sạch, đẹp và môi trường học tập ngày càng thân thiện, xứng đáng với danh hiệu trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường TH thị trấn Quan Hóa (Quan Hóa).

Trường Tiểu học thị trấn Quan Hóa được tách ra từ Trường PTCS Hồi Xuân năm 1992. Từ dãy nhà kho lương thực Quan Hóa được tu sửa thành 6 phòng cấp 4 để làm nơi dạy học. Từ năm học 2005 đến năm 2013, trường được đầu tư xây dựng 14 phòng học kiên cố và các điều kiện về cơ sở vật chất khác, được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I vào tháng 1/2006 và được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào tháng 7/2013. Sự công nhận ấy không chỉ là niềm vinh dự mà còn là động lực để cán bộ, giáo viên nhà trường đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động lớn như “Dạy tốt - Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các phong trào thi đua sôi nổi của thầy và trò đã đơm hoa, kết trái, làm nên thành tích toàn diện.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, bên cạnh khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, những năm qua, nhà trường luôn chú trọng bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên. Theo đó, hàng năm, nhà trường tổ chức cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, đào tạo do trường và Phòng GD&ĐT tổ chức để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như cập nhật các phương pháp dạy học mới. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên, học sinh; khuyến khích giáo viên đi dự giờ ở các trường bạn và tham gia sinh hoạt cụm, khối để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm dạy học. Đến nay, 100% giáo viên nhà trường đạt trình độ trên chuẩn và giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp trường, 9 giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp tỉnh và 13 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp tỉnh.

Bên cạnh xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, Trường TH thị trấn Quan Hóa còn khuyến khích giáo viên chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy để thu hút và phát huy tính chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh. Đồng thời, tăng cường thời lượng dạy Toán và Tiếng Việt cho học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số để tạo nền tảng cho các em tiếp thu kiến thức có hiệu quả. Cùng với đó, giáo viên chủ nhiệm nắm bắt và phân loại học sinh để có kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức cho các em tham gia thi Toán, Tiếng Anh trên mạng. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên tổ chức các hội thi viết chữ đẹp, thi “Kể chuyện Bác Hồ -tiếng hát thiếu nhi” cùng nhiều hoạt động ngoại khóa để tạo tinh thần thoải mái cho học sinh cũng như hình thành các kỹ năng sống cần thiết.

25 năm xây dựng và trưởng thành nhà trường luôn phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục và đã đạt được nhiều thành tích: UBND tỉnh Thanh Hóa tặng 7 bằng khen và 2 cờ thi đua; Bộ GD&ĐT tặng 03 bằng khen và 1 Cờ thi đua; Thủ Tướng Chính phủ tặng 1 bằng khen; LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tặng 3 Bằng khen và 1 cờ thi đua; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 2 bằng khen; Hội đồng Đội tỉnh tặng 6 giấy khen và 4 cờ thi đua; TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng 1 Bằng khen.

Trao đổi với chúng tôi về định hướng phát triển của nhà trường trong thời gian tới thầy giáo Đặng Xuân Viên - Hiệu trưởng Trường TH thị trấn Quan Hóa cho biết: Trong những năm tiếp theo, nhà trường sẽ nỗ lực, phấn đấu để đạt những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn Quốc gia. Theo đó, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý theo hướng tự chủ, linh hoạt và sáng tạo; không ngừng đổi mới việc kiểm tra đánh giá học sinh, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học, dạy học sát đối tượng học sinh; tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm. Đồng thời, các tổ chuyên môn tiếp tục hoạt động đi vào chiều sâu, nội dung phong phú, đa dạng và thiết thực...

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]