(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những năm qua, đội ngũ giáo viên Trường MN thị trấn Cành Nàng luôn quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục để những “mầm non tương lai” được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tự hào lá cờ đầu của ngành Giáo dục Bá Thước

(VH&ĐS) Những năm qua, đội ngũ giáo viên Trường MN thị trấn Cành Nàng luôn quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục để những “mầm non tương lai” được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Trường MN thị trấn Cành Nàng được thành lập năm 1996, trên cơ sở tách ra từ Trường MN xã Lâm Xa. Ban đầu mới thành lập phòng học chật chội, trang thiết bị dạy học thiếu thốn... song, với nỗ lực tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng với sự hỗ trợ Nhà nước, địa phương, ngành Giáo dục, đồng thời phát huy nội lực, huy động sự đóng góp của phụ huynh học sinh, đến nay nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang. Đặc biệt những năm gần đây, với sự năng động, sáng tạo của ban giám hiệu trong việc tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền và tranh thủ mọi nguồn lực xã hội, cơ sở vật chất của nhà trường được xây dựng kiên cố theo tiêu chuẩn của trường học mầm non như: Phòng học đủ ánh sáng, có đầy đủ đồ chơi, đồ dùng dạy học cho các nhóm lớp, công trình phụ khép kín. Cảnh quan khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, được bố trí hợp lý, bảo đảmmôi trường xanh - sạch - đẹp.

Tích cực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học là điều kiện quan trọng để Trường MN thị trấn Cành Nàng nâng cao chất lượng nuôi dạy, chăm sóc trẻ. Ngay đầu mỗi năm học, đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường được học tập và thực hiện đầy đủ yêu cầu, quy chế nuôi, dạy trẻ phù hợp với từng độ tuổi. Đến nay, nhà trường có 100% giáo viên đạt chuẩn. Cùng với đó, nhà trường thực hiện giáo dục văn hóa truyền thống của quê hương qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca và quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới do Bộ GD&ĐT quy định, nhất là các chuyên đề dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Chú trọng hợp đồng cung ứng những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo an toàn tuyệt đối về an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ...

Hoạt động ngoài trời của trẻ Trường MN thị trấn Cành Nàng (Bá Thước).

Cô giáo Hoàng Thị Tiến - Hiệu trưởng Trường MN thị trấn Cành Nàng cho biết: “Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đặt ra mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ, đồng thời xây dựng môi trường sư phạm ngày một tốt hơn để đưa nhà trường thực sự trở thành một trong những cơ sở giáo dục uy tín, chất lượng của huyện Bá Thước”.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, Trường MN Cành Nàng được đánh giá là một trong những trường xuất sắc được phụ huynh gửi trọn niềm tin. Đây là niềm vui, là động lực để nhà trường tiếp tục vươn lên, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, đưa sự nghiệp “trồng người” của quê hương phát triển.

Với những thành tích đã đạt được, Trường MN thị trấn Cành Nàng đã được các cấp, các ngành tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh; Cờ thi đua của UBND tỉnh, 5 năm liên tục đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc cấp tỉnh...

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]