(vhds.baothanhhoa.vn) - Phát huy vai trò xung kích và lợi thế về sự nhạy bén với công nghệ, tuổi trẻ xứ Thanh đã và đang góp phần tích cực vào hoạt động chuyển đổi số tại các điểm, khu di tích trên địa bàn toàn tỉnh.

Tuổi trẻ xứ Thanh góp phần chuyển đổi số tại các khu di tích

Phát huy vai trò xung kích và lợi thế về sự nhạy bén với công nghệ, tuổi trẻ xứ Thanh đã và đang góp phần tích cực vào hoạt động chuyển đổi số tại các điểm, khu di tích trên địa bàn toàn tỉnh.

Với tinh thần tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số, thời gian qua, đoàn thanh niên các cấp trong toàn tỉnh đã tích cực thực hiện số hóa các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa, giúp người dân, du khách dễ dàng hơn trong tiếp cận và tìm hiểu các điểm di tích lịch sử.

Tuổi trẻ xứ Thanh góp phần chuyển đổi số tại các khu di tích

Du khách quét mã QR tại Khu di tích lịch sử hang Co Phương (Quan Hóa).

Theo đó, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã triển khai kế hoạch, nhiệm vụ đến các cấp bộ đoàn, đồng thời liên kết với các đơn vị cung cấp ứng dụng số hóa các thông tin, dữ liệu trên nền tảng số, thông qua mã QR. Bên cạnh đó, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng bản đồ số, số hóa các tài liệu, hiện vật, góp phần cùng toàn tỉnh số hóa được khoảng 160 thông tin về di tích lịch sử văn hóa.

Chị Hà Thị Thu Huyền, Bí thư Huyện đoàn Quan Hóa cho biết: “Vừa qua, Huyện đoàn Quan Hóa vừa ra mắt công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử văn hóa” tại Khu di tích lịch sử hang Co Phương (bản Sại, xã Phú Lệ). Theo đó, du khách chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là có thông tin về khu di tích, sự hi sinh anh dũng của 13 dân công hỏa tuyến... Đây cũng chính là cầu nối đưa các di tích lịch sử, văn hóa đến gần hơn với cộng đồng, đóng góp tích cực vào quá trình bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, góp phần quảng bá hình ảnh của quê hương Quan Hoá”.

Tuổi trẻ xứ Thanh góp phần chuyển đổi số tại các khu di tích

Đoàn xã Đông Tiến thực hiện chuyển đổi số tại khu di tích.

Chị Trần Thị Chuyên, Bí thư Huyện đoàn Đông Sơn cho biết: “Trên địa bàn huyện Đông Sơn hiện có 93 di tích, trong đó có 33 di tích đã xếp hạng. Huyện đoàn Đông Sơn đã thực hiện chuyển đổi số tại 2 di tích: Di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông và Cụm Di tích lịch sử cách mạng Hàm Hạ. Khi tham quan khu di tích, chỉ với một thao tác quét mã QR, du khách được cung cấp đầy đủ thông tin và hình ảnh liên quan đến 2 điểm di tích nói trên”.

Tuổi trẻ xứ Thanh góp phần chuyển đổi số tại các khu di tích

Thông tin các khu di tích được tải lên điện thoại dễ dàng sau khi quét mã QR.

Bằng các mã QR được đặt ở các điểm du lịch, du khách và người dân khi đến các điểm di tích, ngoài việc được nghe thuyết minh viên trực tiếp giới thiệu, thì chỉ với thao tác đơn giản quét mã bằng điện thoại thông minh có thể tự tìm hiểu, nắm được thông tin cần thiết về điểm đến.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]