(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-5: Nguyễn Thị Oanh được đề nghị đặc cách trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì; Chung kết cuộc thi “Người đẹp Châu Lang” năm 2023; Manchester City vô địch Ngoại hạng Anh năm thứ ba liên tiếp; Leonardo DiCaprio - Lily Gladstone chinh phục Cannes, nhận sự hoan nghênh nhiệt liệt dài 9 phút.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-5: Nguyễn Thị Oanh được đề nghị đặc cách trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì; Chung kết cuộc thi “Người đẹp Châu Lang” năm 2023; Manchester City vô địch Ngoại hạng Anh năm thứ ba liên tiếp; Leonardo DiCaprio - Lily Gladstone chinh phục Cannes, nhận sự hoan nghênh nhiệt liệt dài 9 phút.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-5-2023

* Nguyễn Thị Oanh được đề nghị đặc cách trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì

Theo kế hoạch ban đầu, Nguyễn Thị Oanh và 36 VĐV thuộc đoàn thể thao Việt Nam có thành tích tốt ở SEA Games 32 được đề xuất trao tặng Huân chương Lao động hạng ba. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại quá trình cống hiến của Nguyễn Thị Oanh tại SEA Games 32, ngành thể thao đã quyết định đề xuất đặc cách cho cô được nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Nguyễn Thị Oanh là VĐV duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam giành được tới 4 HCV tại SEA Games 32. lần lượt ở các nội dung 5.000m, 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật và 10.000m.

Trong đó, 2 nội dung là 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật thi đấu sát giờ nhau, Nguyễn Thị Oanh có rất ít thời gian để nghỉ ngơi lấy lại sức. Thành tích này của Nguyễn Thị Oanh đã gây “sốt” trên các diễn đàn mạng xã hội ở Việt Nam và cũng khiến các đối thủ ngả mũ thán phục.

Dự kiến, vào 9 giờ ngày 23-5, lãnh đạo Nhà nước sẽ gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam để tôn vinh và trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ cho các VĐV xuất sắc

* Chung kết cuộc thi “Người đẹp Châu Lang” năm 2023

Tối 20-5, UBND huyện Lang Chánh đã tổ chức chung kết cuộc thi “Người đẹp Châu Lang” năm 2023. Đây là một trong những hoạt động của Lễ hội Chí Linh Sơn huyện Lang Chánh diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21-5 tại khu du lịch sinh thái thác Ma Hao, bản Năng Cát, xã Trí Nang (Lang Chánh).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-5-2023

Tại đêm chung kết, 10 thí sinh trải qua các phần thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống, trang phục dân tộc, năng khiếu thể hiện khả năng hát, múa, cắm hoa, đọc thơ, vẽ tranh, hùng biện... với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và phần thi ứng xử.

Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho thí sinh Lê Ngọc Khánh; trao 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Đồng thời cũng tại buổi chung kết, Ban tổ chức đã trao các giải phụ cho thí sinh, gồm: Giải người đẹp ảnh “Thiếu nữ bên thác Ma Hao”; Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất; Người đẹp trình diễn áo dài đẹp nhất; Người đẹp tài năng; Người đẹp có câu trả lời ứng xử hay nhất; Người đẹp thân thiện; Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất.

* Manchester City vô địch Ngoại hạng Anh năm thứ ba liên tiếp

Trong trận đấu tại vòng 37 giải Ngoại hạng Anh đêm 20/5, Arsenal đã thất thủ 0-1 trước Nottingham Forest. Sau 37 trận, Pháo thủ có được 81 điểm, kém Man City 4 điểm nhưng chỉ còn một trận để đá. Do đó, đội bóng của HLV Pep Guardiola thậm chí còn chẳng cần quan tâm tới kết quả cuộc tiếp đón Chelsea vào 22h00 đêm nay 21/5 vẫn nghiễm nhiên lên ngôi vô địch mùa giải 2022-2023. Thậm chí Man City mới chỉ đá có 35 trận.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-5-2023

Đây đã là chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ ba liên tiếp của Man City và là thứ năm trong vòng bảy năm kể từ khi HLV Pep Guardiola đến dẫn dắt đội bóng mùa 2016/17. Thành tích quá ấn tượng của chiến lược gia người Catalan khi mà trước khi ông tới, nửa xanh thành Manchester mới chỉ có tổng cộng 4 lần vô địch nước Anh vào các mùa 1936/37, 1967/68, 2011/12 và 2013/14.

Việc chốt được chức vô địch Ngoại hạng Anh sớm sẽ giúp Man City tiến thêm một bước dài tới mục tiêu giành cú ăn ba lịch sử mùa này. Sau đây, họ sẽ có nhiều sức lực và thời gian hơn để tập trung cho hai trận chung kết còn lại ở các đấu trường FA Cup và Champions League.

* Leonardo DiCaprio - Lily Gladstone chinh phục Cannes, nhận sự hoan nghênh nhiệt liệt dài 9 phút

Vào tối thứ Bảy (giờ Mỹ), phim “Killers of the Flower Moon” của Martin Scorsese đã được công chiếu với sự hoan nghênh nhiệt liệt nhất tại LHP Cannes cho đến nay.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-5-2023

(Ảnh: Variety)

Bộ phim chính kịch dài 3 giờ 26 phút với sự tham gia của Leonardo DiCaprio, Robert De Niro và Lily Gladstone kể câu chuyện về một chương đen tối, phần lớn chưa được khám phá của lịch sử Hoa Kỳ. Ngay cả sau khi ngồi xem hết một bộ phim dài hơn “Titanic”, đám đông vẫn mê mẩn đến mức họ đứng bật dậy và vỗ tay trong chín phút. Khi những tràng pháo tay không ngừng vang lên sau khi bộ phim kết thúc, Scorsese đã cầm micro để phát biểu trước đám đông.

Apple và Paramount sẽ phát hành “Killers of the Flower Moon” tại các rạp vào ngày 20 tháng 10. Sau đó, phim sẽ ra mắt trên dịch vụ phát trực tuyến của Apple vào một ngày không xác định.

“Killers of the Flower Moon” không được chiếu tại Cannes, vì vậy nó sẽ không đủ điều kiện tranh giải Cành cọ vàng, giải thưởng cao nhất của liên hoan phim. Scorsese giành giải Cành cọ cho “Taxi Driver” và giành giải đạo diễn tại Cannes cho “After Hours”.

* Đại diện Croatia và Mỹ đăng quang Hoa hậu - Nam vương Siêu mẫu thể hình thế giới 2023

Chung kết cuộc thi Hoa hậu và Nam vương siêu mẫu thể hình thế giới 2023 vừa diễn ra ngày 20/5 tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Danh hiệu Nam vương và Hoa hậu Siêu mẫu thể hình thế giới 2023 lần lượt thuộc về thí sinh Hansel Tran (sinh năm 1998, cao 1m85) đến từ Mỹ (người Mỹ gốc Việt) và thí sinh Natalija Miserda (sinh năm 2001, cao 1m75) đến từ Croatia. Đại diện Việt Nam là Tạ Công Phát trượt khỏi Top 5, trong khi đó, Hà My xuất sắc đạt danh hiệu Á hậu 1.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-5-2023

Sau 6 tháng kể từ khi công bố cuộc thi, Top 40 thí sinh đại diện các quốc gia trên thế giới đã có thời gian chuẩn bị chu đáo để đem đến cho khán giả những phần trình diễn ấn tượng nhất.

Ban tổ chức đã chính thức công bố Top 5 Mister Fitness Supermodel World 2023 gồm các thí sinh đến từ Mỹ, Philippines, Slovakia, Ấn Độ và Canada. Top 5 Miss Fitness Supermodel World 2023 gồm các đại diện từ Philippines, Việt Nam, Canada, Croatia và Guinea.

Kết quả sau cùng của Nam vương siêu mẫu thể hình thế giới 2023: Giải thưởng bình chọn thuộc về thí sinh Lào; Giải thưởng Truyền thông thuộc về thí sinh Mỹ; thuộc về đại diện của Việt Nam. Á vương 4 - Mister Canada, Á vương 3 - Mister Philippines, Á vương 2 - Mister Slovakia, Á vương 1 - Mister India. Danh hiệu cao nhất Nam vương siêu mẫu thể hình thế giới 2023 thuộc về thí sinh Mỹ.

Kết quả Hoa hậu siêu mẫu thể hình thế giới 2023 như sau: Giải thưởng Bình chọn thuộc về thí sinh Lào; Giải thưởng Truyền thông thuộc về thí sinh Mongolia; Giải thưởng Trang phục dạ hội đẹp nhất thuộc về đại diện Thái Lan. Á hậu 4 - Miss Guinea, Á hậu 3 - Miss Canada, Á hậu 2 - Miss Philippines, Á hậu 1 thuộc về Hà My - đại diện của Việt Nam. Danh hiệu cao nhất Hoa hậu siêu mẫu thể hình thế giới 2023 thuộc về thí sinh Croatia.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]