Chiều 19/12, tại Hà Nội, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo giới thiệu về Festival Huế lần thứ X năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Festival Huế 2018 - 1 điểm đến 5 di sản

Chiều 19/12, tại Hà Nội, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo giới thiệu về Festival Huế lần thứ X năm 2018.

Festival Huế lần thứ X sẽ diễn ra từ 27/4/ đến 02/5/2018. (Ảnh: tintuc.hues.vn)

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 01 điểm đến 05 di sản”, Festival Huế lần thứ X sẽ khai mạc vào ngày 27/4/2018 và bế mạc vào ngày 02/5/2018. Festival Huế lần thứ X sẽ quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và hàng chục quốc gia trên thế giới, là cơ hội để quảng bá Huế - thành phố văn hóa, thành phố di sản, thành phố Festival, thành phố du lịch đặc trưng của Việt Nam.

Đây cũng là dịp để giới thiệu với công chúng trong nước và bạn bè quốc tế về tinh hoa văn hóa nghệ thuật truyền thống và cung đình Huế. Đặc biệt, tham gia Festival Huế 2018 du khách sẽ có cơ hội được tìm hiểu, thăm thú và trải nghiệm những giá trị độc đáo của 05 di sản đã được UNESCO công nhận: Quần thể Di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc Cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn, Thơ văn trên kiến trúc Cung đình Huế. Mới đây, Huế còn cùng với 09 tỉnh, thành phố miền Trung đồng chủ sở hữu 01 Di sản văn hóa phi vật thể vừa được UNESCO công nhận là nghệ thuật Bài chòi.

Festival Huế lần thứ X được tổ chức gắn với nhiều sự kiện lịch sử, văn hóa có ý nghĩa của Thừa Thiên Huế và của đất nước như: Kỷ niệm 230 năm sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế tại Núi Bân; 50 năm tổng tiến công nổi dậy mùa xuân Mậu Thân; 25 năm quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới; 15 năm Âm nhạc Cung đình Huế được UNESCO công nhận là kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại.

Festival Huế lần thứ X sẽ có sự tham dự của hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế với nhiều loại hình nghệ thuật phong phú, đa dạng...Các đoàn nghệ thuật tiêu biểu đại diện các vùng miền trên cả nước, các nhóm nghệ sĩ có phong cách mới lạ từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cùng với lực lượng văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế sẽ phô diễn nét độc đáo, tinh tế, sự đa dạng về nghệ thuật truyền thống và đương đại của Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển.

Bên cạnh đó còn có các sự kiện, chương trình hưởng ứng Festival, các chương trình xã hội hóa, các hoạt động văn hóa cộng đồng: Liên hoan ẩm thực quốc tế, Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Huế 2018, lễ hội “Hương xưa làng cổ”, lễ hội “Sóng nước Tam Giang”, liên hoan “Sắc màu tuổi thơ”, lễ hội bia, lễ hội đua thuyền... Ngoài ra, còn có các triển lãm với các chủ đề khác nhau như: triển lãm “Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế qua nghệ thuật Trúc chỉ”, triển lãm “Thái y viện triều Nguyễn qua Châu bản”, trưng bày chuyên đề “Ẩm thực cung đình Huế qua cổ vật”...

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]