(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ 19-21/9, Ngày hội VH,TT&DL vùng Đông Bắc sẽ diễn ra với sự tham dự của các tỉnh Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, và Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại Ngày hội VHTTDL vùng Đông Bắc

Từ 19-21/9, Ngày hội VH,TT&DL vùng Đông Bắc sẽ diễn ra với sự tham dự của các tỉnh Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, và Thanh Hóa.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa sẽ mang đến Ngày hội nhiều nội dung gồm: Giới thiệu trích đoạn “Trò diễn Cá sa” dân tộc Thái (Như Xuân); Hòa tấu nhạc cụ dân tộc, múa “Hội mùa” dân tộc Thổ, độc tấu sáo Mông, múa “Dựng nhà” dân tộc Khơ Mú, hát “Đường về” (Như Xuân); Và chương trình biểu diễn thiếu nữ trong sắc phục dân tộc. Ngoài ra, tại ngày hội còn có các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch, thể thao của tỉnh Thanh Hóa, của huyện Như Xuân và sản vật, đồ dùng, vật dụng của dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa, làng nghề truyền thống và khung thêu dân tộc Thổ (Như Xuân); Trưng bày, giới thiệu văn hóa ẩm thực của xứ Thanh và dân tộc Thái, dân tộc Thổ (Như Xuân).

Ông Cao Tiến Dũng – Giám đốc Trung tâm văn hóa huyện Như Xuân chia sẻ: Các tiết mục tham gia Ngày hội VHTTDT đều của huyện Như Xuân vì trong những năm gần đây, đặc biệt là tại Ngày hội văn hóa các dân tộc toàn tỉnh năm 2016, Như Xuân tham dự với 5 tiết mục thì đạt 4 giải A, 1 giải B. Năm 2018, huyện Như Xuân tham gia ngày hội văn hóa toàn tỉnh đạt 3 tiết mục giải A, và là một trong ba đội mạnh nhất. Lần này tham dự ngày hội VHTTDL vùng Đông Bắc chúng tôi rất tự tin với 2 tiết mục múa Dựng nhà và trò diễn Múa cá sa, bởi những điệu nhảy và phần mo của người Khơ mú và người Thái chính là nét đặc sắc riêng, hiếm có.

Tiết mục múa cá sa được biểu diễn trong Lễ hội Đình Thi (Như Xuân).

Gần 30 diễn viên được lựa chọn từ một số nghệ nhân người Thổ, những diễn viên quần chúng ở xã Hóa Quỳ, Yên Lễ.. và giáo viên ở các trường tiểu học trong địa bàn huyện. Đây không chỉ là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Đông Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng Việt Nam mà còn là dịp để các địa phương tham dự quảng bá hình ảnh, nét đặc trưng văn hóa và tiềm năng phát triển du lịch của chính mình.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]