(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 19/2 (tức mùng 4 Tết), tại Quảng trường Lam Sơn, Sở VH,TT&DL; TP Thanh Hóa và Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức Hội diễn Vovinam tỉnh Thanh Hóa lần thứ V, thi đấu cờ người và biểu diễn võ thuật TP Thanh Hóa lần thứ II.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội diễn Vovinam, thi đấu cờ người và biểu diễn võ thuật

Chiều ngày 19/2 (tức mùng 4 Tết), tại Quảng trường Lam Sơn, Sở VH,TT&DL; TP Thanh Hóa và Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức Hội diễn Vovinam tỉnh Thanh Hóa lần thứ V, thi đấu cờ người và biểu diễn võ thuật TP Thanh Hóa lần thứ II.

Các đồng chí lãnh đạo Sở VH,TT&DL; TP Thanh Hóa trao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự hội diễn.

Tham dự hội diễn có gần 500 VĐV đến từ 16 đoàn của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các vận động viên tranh tài ở 16 nội dung của các môn thi biểu diễn múa lân, thi đấu cờ người và biểu diễn võ thuật Vovinam.

Mở đầu cho hội diễn là phần thi biểu diễn múa lân rất đặc sắc do các VĐV của các đoàn trong tỉnh tham dự. Với sự đầu tư công phu, biểu diễn chuyên nghiệp, đẹp mắt, các đoàn tranh tài ở nội dung này đã có sự tiến bộ mạnh mẽ so với những năm trước. Kết quả đoàn TP Thanh Hóa đã giành vị trí thứ Nhất.

Nội dung thi đấu cờ người thu hút sự thưởng thức của đông đảo khán giả.

Ở nội dung thi đấu cờ người, các kỳ thủ đã thể hiện được những nước cờ hay, các nam nữ võ sinh cũng đã biểu diễn những thế võ, điệu múa truyền thống song hành với mỗi nước đi của các kỳ thủ. Đây cũng là phần thi đấu thu hút và nhận được sự tán thưởng của đông đảo khán giả TP Thanh Hóa tới theo dõi, thưởng thức.

Các màn biểu diễn võ thuật Vovinam đẹp mắt được các VĐV thể hiện với kỹ thuật cao.

Hấp dẫn nhất là phần thi biểu diễn võ thuật Vovinam với 14 nội dung và các nhóm tuổi thi đấu. Ban tổ chức đã trao huy chương, phần thưởng cho các VĐV giành thứ hạng cao tại các nội dung, nhóm tuổi thi đấu trong khuôn khổ hội thi. Với lực lượng khá hùng hậu, lực lượng VĐV có chất lượng tốt, đoàn TP Thanh Hóa đã áp đảo với vị trí Nhất toàn đoàn. Các đoàn thị xã Bỉm Sơn và huyện Ngọc Lặc xếp thứ Nhì và Ba.

Hội diễn Vovinam tỉnh Thanh Hóa lần thứ V, thi đấu cờ người và biểu diễn võ thuật TP Thanh Hóa lần thứ II – xuân Mậu Tuất 2018 là dịp để thực hiện việc tiếp tục truyền bá, phát huy những tinh hoa võ thuật cổ truyền, tinh thần thượng võ của dân tộc, phát triển phong trào và bộ môn Vovinam của tỉnh, cũng như góp phần đáp ứng nhu cầu thưởng thức, vui xuân của nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, hội diễn góp phần phát hiện những VĐV tài năng cho bộ môn Vovinam tỉnh Thanh Hóa.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!