(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 2/10, UBND huyện Như Xuân phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu KHXH&NV Trường Đại học Hồng Đức tổ chức khai giảng lớp học tiếng, chữ viết Dân tộc Thái cho cán bộ công chức, viên chức trên bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng, chữ dân tộc Thái

(VH&ĐS) Sáng 2/10, UBND huyện Như Xuân phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu KHXH&NV Trường Đại học Hồng Đức tổ chức khai giảng lớp học tiếng, chữ viết Dân tộc Thái cho cán bộ công chức, viên chức trên bàn huyện.

Lớp học tiếng, chữ viết dân tộc Thái tại Như Xuân lần này được tổ chức trong thời gian 3 tháng với 81 học viên tham gia, các học viên sẽ được học tập, rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc viết tiếng Thái. Kết thúc khóa học nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra cấp chứng chỉ cho những học viên đạt yêu cầu, bảo đảm sau khóa học, các học viên có thể nghe, nói, đọc, viết thành thạo tiếng dân tộc Thái.

Toàn cảnh lớp học.

Việc tổ chức dạy học tiếng dân tộc thiểu số cho cán bộ, công chức công tác ở vùng dân tộc, miền núi là chủ trương lớn của Đảng, nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Do đó, việc mở lớp học tiếng và chữ dân tộc Thái là cơ hội để cán bộ công chức, viên chức được học tập, tiếp thu những vấn đề cơ bản, trọng tâm về tiếng nói, chữ viết của dân tộc Thái.

Sau khóa học, các học viên không những biết sử dụng tiếng nói mà còn sử dụng được chữ viết của dân tộc Thái để bảo tồn ngôn ngữ, phát huy và làm giàu thêm những giá trị văn hóa truyền thống, mở rộng giao lưu, quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc Thái trên địa bàn huyện nói riêng và trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]