(vhds.baothanhhoa.vn) - Công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Bởi thế, các Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao (VHTTTT) ở các địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tập trung tuyên truyền trong thời gian trước, trong và sau đại hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nét đẹp từ những bóng cờ hoa

Công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Bởi thế, các Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao (VHTTTT) ở các địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tập trung tuyên truyền trong thời gian trước, trong và sau đại hội.

Khắp các tuyến đường trên địa bàn TP Thanh Hóa rợp bóng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Những ngày này trên khắp các nẻo đường từ trung tâm huyện lỵ đến các xã, thị trấn của huyện Nông Cống, không khí thêm sôi nổi bởi cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt, trên tuyến đường chạy về trung tâm huyện, cán bộ, viên chức ngành văn hóa đang tích cực hoàn tất những băng rôn, khẩu hiệu, lồng cờ...

Ngoài ra, Trung tâm VHTTTT huyện Nông Cống đã phân công cụ thể cho các phóng viên chủ động bám sát địa bàn, cơ sở; thực hiện tiếp sóng đầy đủ các chương trình của Trung ương, của tỉnh; sử dụng hiệu quả các trang thiết bị hiện có, đảm bảo phát sóng chất lượng tốt. Tăng thời lượng tiếp âm, phát sóng; xây dựng tin bài, phóng sự; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức trực quan, tuyên truyền lưu động để phục vụ cho công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ông Đặng Minh Thư - Giám đốc Trung tâm VHTTTT huyện Nông Cống, cho biết: Bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, Trung tâm đã áp dụng phong phú, đa dạng các hình thức, hấp dẫn về nội dung để tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Đảng các cấp; những kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của các địa phương, của huyện, của tỉnh và đất nước trong 5 năm qua... Ngoài các cụm tuyên truyền của huyện, Trung tâm đã vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc, tạo không khí vui tươi, rộn ràng, chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Từ nhiều tháng qua, Trung tâm VHTTTT huyện Vĩnh Lộc đã có nhiều hoạt động góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn huyện. Theo ông Đặng Hùng Thắng - Giám đốc Trung tâm VHTTTT huyện Vĩnh Lộc, cho biết: Ngay từ đầu năm, trung tâm đã tích cực tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp, mở các chuyên mục, tuyên truyền gương điển hình, người tốt - việc tốt… Hiện tại, huyện tập trung trang trí cờ hoa tại các trục đường trung tâm huyện, lắp đặt cụm pa nô, lắp đặt khẩu hiệu chạy trên bảng điện tử tại các cột đèn trang trí, trụ sở làm việc các cơ quan, đơn vị.

Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa, một trong những đơn vị đi đầu trong công tác tuyên truyền, triển lãm, dàn dựng các chương trình tuyên truyền lưu động tại cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn, phối hợp với Trung tâm VHTTTT các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lễ ra quân tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết, thời gian này trung tâm phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền bằng xe lưu động; tổ chức triển lãm ảnh “Thành tựu kinh tế - xã hội 5 năm 2015 - 2020”; dựng cụm pa nô cổ động, treo băng rôn, cờ dây trên các tuyến phố...

Theo đó, các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan và văn hóa, thể thao phục vụ Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được thực hiện trước, trong và sau đại hội, bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy Đảng; thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp. Công tác tuyên truyền cổ động trực quan, hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp được tổ chức gắn với việc kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước...

Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, những bóng cờ hoa, cụm pa nô, lồng đèn đã tạo nên một sắc màu mới, rực rỡ hơn trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 ở Thanh Hóa.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]