(vhds.baothanhhoa.vn) - Vừa qua, tấm bản đồ tỉnh Thanh Hóa đã được bán đấu giá trong phiên Arts D"asie của nhà đấu giá Aguttes.

Tấm Bản đồ tỉnh Thanh Hóa thời vua Tự Đức được bán đấu giá ở Pháp

Vừa qua, tấm bản đồ tỉnh Thanh Hóa đã được bán đấu giá trong phiên Arts D"asie của nhà đấu giá Aguttes.

Tấm Bản đồ tỉnh Thanh Hóa thời vua Tự Đức được bán đấu giá ở PhápBản đồ tỉnh Thanh Hóa, đấu giá tại Paris, ngày 9-3. Ảnh: Aguttes.

Cụ thể, hiện vật nằm ở lô 51, được bán với giá 3,6 nghìn euro (gần 100 triệu đồng). Bản đồ có khổ giấy khổ 198×90 cm, năm Tự Đức thứ 31 (1878), thể hiện tỉnh Thanh Hóa và đường giao thông đi các nơi, có chú giải bằng chữ Hán.

Khu vực trung tâm tượng trưng bởi một ngôi sao được cho là làng Gia Miêu, nay thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung, cách TP Thanh Hóa khoảng 40 km về phía Bắc. Gia Miêu từng được các sử gia ví như “Kinh thành Huế thu nhỏ” của xứ Thanh. Nơi đây có miếu Triệu Tường do vua Gia Long cho xây dựng vào năm 1803 để tưởng nhớ nơi phát tích của triều đại nhà Nguyễn.

Theo nhà đấu giá, hiện vật xuất hiện những vết ố, rách nhẹ, hao mòn theo thời gian. Tấm bản đồ được một người lính đóng quân ở Đông Dương mua vào những năm 1940, sau đó được gia đình lưu giữ cho đến nay.

Hương Giang (tổng hợp)


Hương Giang (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]