(vhds.baothanhhoa.vn) - Tham gia Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I vừa được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Đoàn Nghệ nhân tỉnh Thanh Hóa đã xuất sắc giành được nhiều giải cao trong đó có 3 giải A, 2 giải B.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa giành nhiều giải cao tại Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I

Tham gia Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I vừa được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Đoàn Nghệ nhân tỉnh Thanh Hóa đã xuất sắc giành được nhiều giải cao trong đó có 3 giải A, 2 giải B.

Đoàn nghệ nhân Thanh Hóa tham gia Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I.

Đoàn Nghệ nhân Thanh Hóa tham dự liên hoan với nòng cốt là các nghệ nhân thổ cẩm tiêu biểu trong tỉnh cùng các nghệ sỹ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh, tham gia các tiết mục trình diễn hát múa, thực hành dệt thổ cẩm, trưng bày không gian văn hóa thổ cẩm, trình diễn nghi lễ, phong tục văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc có sử dụng sắc phục thổ cẩm...

Đoàn Thanh Hóa đã gây ấn tượng mạnh tại lễ hội với “Không gian trưng bày văn hóa thổ cẩm”. Tiết mục này đã được ban tổ chức đánh giá cao và trao giải A. Tham gia phần thi trình diễn nghệ thuật, với sự chuẩn bị công phu cả về trang phục đậm sắc màu thổ cẩm, cũng như sự trình diễn xuất sắc trên sân khấu, đoàn Thanh Hóa đã giành 2 giải A với các tiết mục “Tiếng khèn trắng đêm”, “Mùa xuân gọi bạn”; 2 giải B với tiết mục “Trồng bông dệt vải” và trình diễn “Lễ cưới hai lần của dân tộc Thái”. Ngoài ra, nghệ nhân Lương Thị Huân cũng được Ban tổ chức vinh danh là nghệ nhân xuất sắc thực hành dệt thổ cẩm.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]