(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong các ngày từ 24 - 26/8, tại TP Tam Kỳ, Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III, với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung

Trong các ngày từ 24 - 26/8, tại TP Tam Kỳ, Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III, với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước”.

Đây là sự kiện văn hóa - chính trị có quy mô lớn, mang nhiều màu sắc, nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc khu vực miền Trung.

Gian hàng trưng bày của Thanh Hóa tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III, năm 2018. (Ảnh: Nguyễn Hà)

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Trịnh Thị Thủy, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội khẳng định: “Đồng bào các dân tộc miền Trung trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, có nền văn hóa lâu đời, giàu bản sắc, được hình thành, phát triển trong quá trình lao động sản xuất, được lưu giữ trong sinh hoạt văn hóa, phong tục tập quán, trang phục, nghi thức lễ hội, tín ngưỡng dân gian, là di sản quý giá, góp phần làm nên sự phong phú, đa dạng và thống nhất của nền văn hóa Việt Nam”.

Thanh Hóa tham gia Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III với 5 nội dung, gồm: Văn hóa văn nghệ, ẩm thực, trình diễn trang phục dân tộc, trích đoạn lễ hội, gian trưng bày triển lãm. Chương trình do Trung tâm Văn hóa tỉnh, phối hợp với Trung tâm VH-TT huyện Thường Xuân tổ chức thực hiện. Trong những ngày diễn ra, các tiết mục tham gia liên hoan của Thanh Hóa đã được được đông đảo nhân dân và du khách đánh giá cao.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]