(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến thư viện đọc sách, học tập và cả tham gia các trò chơi bổ ích là lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Và thư viện tỉnh với cơ sở vật chất hiện đại cùng hàng vạn đầu sách ý nghĩa cũng là không gian lý tưởng cho nhiều người tìm đến để “trốn” cái nắng hè oi ả.

“Trốn” nắng ở thư viện

Đến thư viện đọc sách, học tập và cả tham gia các trò chơi bổ ích là lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Và thư viện tỉnh với cơ sở vật chất hiện đại cùng hàng vạn đầu sách ý nghĩa cũng là không gian lý tưởng cho nhiều người tìm đến để “trốn” cái nắng hè oi ả.

“Trốn” nắng ở thư viện

Được sự quan tâm đầu tư, Thư viện tỉnh Thanh Hóa được đánh giá là một trong những thư viện tỉnh có cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và đồng bộ hàng đầu trong cả nước. Sự đa dạng các phòng chức năng cũng cơ bản đáp ứng nhu cầu của hầu hết đối tượng bạn đọc.“Trốn” nắng ở thư viện

Những năm gần đây, thư viện tỉnh thu hút rất đông bạn đọc đến đọc sách và học tập, đặc biệt là trong những tháng hè. Bà Thiều Thị Nghĩa - Trưởng phòng Phục vụ bạn đọc, cho biết: “Kỳ nghỉ hè của học sinh mới bắt đầu nhưng số lượng bạn đọc đến thư viện đã rất đông. Trong những tháng hè, lượng bạn đọc tăng khoảng hơn 80% so với ngày thường.

“Trốn” nắng ở thư viện

Các bạn học sinh đến thư viện học tập, ôn thi.

“Trốn” nắng ở thư viện

Bước vào những tháng hè, mỗi ngày chỗ ngồi trong phòng đọc thư viện đều cơ bản được phủ kín. Thậm chí, có những ngày cao điểm, lượng bạn đọc đến đông, số lượng bàn ghế ngồi không đủ.

“Trốn” nắng ở thư viện

Tại thư viện có đa dạng các đầu sách, đặc biệt là các đầu sách phù hợp với sở thích của bạn đọc nhỏ.

“Trốn” nắng ở thư viện

Trong những ngày hè, đến thư viện ngoài việc đọc sách, các bạn nhỏ còn được tham gia nhiều chương trình, trò chơi hấp dẫn, lành mạnh và bổ ích, góp phần hỗ trợ phát triển tư duy, rèn luyện trí thông minh, như: Trò chơi dân gian; cờ tướng, cờ vua; vẽ tranh theo sách; đố vui, kể chuyện theo sách; học tiếng Anh qua các bài hát; Rung chuông vàng...

“Trốn” nắng ở thư viện

Bạn đọc nhí sach mê đọc sách tại phòng đọc thiếu nhi thư viện tỉnh Thanh Hóa.

“Trốn” nắng ở thư viện

Quan tâm đến việc tạo lập thói quen đọc sách cho con, nhiều bậc phụ huynh đã đến thư viện để đọc sách cùng con.

“Trốn” nắng ở thư viện

Không gian học tập, đọc sách thoáng mát đã khiến cho thư viện tỉnh là một trong những “điểm đến” lý tưởng được nhiều bạn đọc lựa chọn để “trốn” nắng mùa hè.

Khánh Lộc


Khánh Lộc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]