(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến hẹn lại lên, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI đã được Hội VH-NT, Sở VH,TT&DL, Đài PT-TH Thanh Hóa phối hợp tổ chức vào đêm Rằm tháng Giêng xuân Mậu Tuất 2018 (2/3), tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ (TP THanh Hóa) trong niềm mong của người yêu thơ xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lắng đọng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI

Đến hẹn lại lên, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI đã được Hội VH-NT, Sở VH,TT&DL, Đài PT-TH Thanh Hóa phối hợp tổ chức vào đêm Rằm tháng Giêng xuân Mậu Tuất 2018 (2/3), tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ (TP THanh Hóa) trong niềm mong của người yêu thơ xứ Thanh.

Với chủ đề: “Văn học nghệ thuật đồng hành cùng quê hương đất nước”, Ngày thơ Việt Nam năm nay đã được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, để lại nhiều dấu ấn, cảm xúc cho mỗi người về dự.

Phát biểu khai mạc Ngày thơ Việt Nam, đồng chí Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL, Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa, khẳng định: Đến với Ngày thơ Việt Nam, không ai trong chúng ta không bùi ngùi nhớ đến Bác Hồ kính yêu - vị cha già dân tộc, nhà văn hóa lớn, tác giả bài thơ Nguyên tiêu nổi tiếng. Ngày thơ Việt Nam thực sự trở thành một nét mỹ tục, góp phần làm phong phú, đa dạng cho các hoạt động lễ hội trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam. Thơ Thanh Hóa hòa quyện vào dòng chảy chung đó. Năm 2018, đất nước ta long trọng kỷ niệm 50 năm ngày Tổng tiến công và nổi dậy toàn miền Nam (Tết Mậu Thân 1968); Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa sẽ diễn ra trong năm 2019. Tạm biệt năm Đinh Dậu, chào đón năm Mậu Tuất với nhiều dự cảm và vận hội..., đó cũng chính là nguồn cảm hứng vô tận của thơ ca. Hi vọng văn học nghệ thuật Thanh Hóa nói chung, thơ ca Thanh Hóa nói riêng cùng văn học nghệ thuật cả nước đồng hành cùng dân tộc.

Đồng chí Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL, Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa trao cờ lưu niệm cho các CLB thơ tham gia Ngày thơ Việt Nam.

Ngày thơ Việt Nam tại Thanh Hóa có sự tham gia của 17 đơn vị đến từ các địa phương trong tỉnh, với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa như: Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức lễ kéo cờ thơ, thả thơ, trưng bày, giới thiệu sách, tổ chức cho các tác giả, các CLB giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác....

Năm nay, để tạo không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm thơ đến công chúng, Ban tổ chức đã dựng 13 quán thơ, với lối bài trí gọn gàng, sinh động và đẹp mắt.

Mở đầu đêm thơ, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kéo cờ khai hội. Tiếp đó, bằng chất giọng ấm áp, truyền cảm, nghệ sĩ Tuyết Nhung ngâm bài thơ Nguyên tiêu nổi tiếng của Bác Hồ khiến mỗi người đến dự thêm bồi hồi, xúc động. Bài thơ của Người không chỉ là tiếng kèn xung trận, là nghị lực, niềm tin yêu để lớp lớp thế hệ cháu con tiếp tục cống hiến bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, mà trải qua 70 năm qua, bài thơ còn là định hướng, tạo nên dáng đứng của thi ca, “dáng đứng Việt Nam”.

Đêm thơ, còn được các nhà thơ, nghệ sỹ, ca sỹ ngâm thơ, hát ca khúc phổ thơ... ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa Xuân trong không gian lắng đọng, để rồi nhắc nhở mỗi người thêm yêu, thêm tự hào về đất nước, quê hương, con người xứ Thanh.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]