(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (6/5), tại Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn, Sở VH,TT&DL đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng và tuyên truyền cổ động “Tự hào mảnh đất xứ Thanh” kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan nghệ thuật quần chúng và tuyên truyền cổ động “Tự hào mảnh đất xứ Thanh”

Sáng nay (6/5), tại Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn, Sở VH,TT&DL đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng và tuyên truyền cổ động “Tự hào mảnh đất xứ Thanh” kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Trung - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH,TT&DL; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh và 27 đoàn nghệ thuật quần chúng, tuyên truyền cổ động đại diện 27 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh và CLB Tâm Sơn, T.P Thanh Hóa.

Đồng chí Phạm Duy Phương – Giám đốc Sở VH, TT&DL phát biểu khai mạc Liên hoan.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng và tuyên truyền cổ động toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2019 với chủ đề: “Tự hào miền đất và con người xứ Thanh” là sự kiện cho chuỗi hoạt động Kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) và Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019).

Phát biểu khai mạc tại buổi khai mạc, đồng chí Phạm Duy Phương – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa khẳng định: “Đưa các hoạt động văn hóa, văn nghệ về với cơ sở, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Văn hóa. Vì vậy, liên hoan đưa về 5 cụm: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương. Liên hoan, một lần nữa khẳng định phong trào văn hóa, văn nghệ thông tin cổ động cần được duy trì thường xuyên, phát triển sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở, nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụvăn hóa tinh thần của quần chúng nhân dân các dân tộc trong tỉnh”.

Các đoàn nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức.

Liên hoan gồm 2 nội dung: Liên hoan nghệ thuật quần chúng và Liên hoan tuyên truyền cổ động, với sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, nhạc công, diễn viên quần chúng, biên tập viên, họa sỹ, tuyên truyền viên đại diện cho 27 huyện, thị, thành phố trong tỉnh và CLB Tâm Sen, TP Thanh Hóa. Các đơn vị đã mang đến liên hoan 95 tiết mục văn nghệ và 27 xe tuyên truyền – bài tuyên truyền phong phú, hấp dẫn về nội dung và hình thức thể hiện.

Tại 5 cụm thi liên hoan nghệ thuật quần chúng diễn ra vào tối 5/5/2019, nhân dân đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương Thanh Hóa, đất nước, các giá trị văn hóa đặc trưng riêng của địa phương trong tỉnh. Từ cách dàn dựng, biểu diễn cho thấy chất lượng nghệ thuật của các đội văn nghệ quần chúng được nâng cao hơn so với kỳ liên hoan trước. 27 xe tuyên truyền cổ động được chia làm 2 tuyến, tạo nên không khí cổ động tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội ấn tượng từ nội thành đến ngoại thành, các địa bàn chiến lược, trọng điểm, khẳng định được ưu thế của ngành trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, từng bước thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW ngày 5/9/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị và sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Thanh Hóa trong thời kỳ mới.

Liên hoan không chỉ là sân chơi nghệ thuật bổ ích, lý thú các đội văn nghệ quần chúng, đội tuyên truyền cổ động mà còn là dịp để các diễn viên, nghệ nhân, biên tập viên, họa sĩ được thể hiện, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động và nâng cao chất lượng chuyên môn. Qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và xâydựng phong trào văn hóa cơ sở trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của quần chúng nhân dân.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho 6 đơn vị: Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Quảng Xương, TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và thị xã Bỉm Sơn; 9 giải Nhì và 11 giải Ba.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]