(vhds.baothanhhoa.vn) - Tôi muốn nói đến Sầm Sơn với hai từ "tuyệt vời” nhất. Sầm Sơn không khác xưa là mấy, vẫn là bãi biển tuyệt đẹp dịu dàng đón những cái hôn ngọt ngào của trời nước bao la, vẫn những con đường nhỏ xuôi ngược dòng người, vẫn những ánh đèn lung linh về đêm... Tôi vội vàng hòa vào dòng người để khám phá vẻ đẹp của phố biển Sầm Sơn được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sầm Sơn dấu ấn khó quên

Tôi muốn nói đến Sầm Sơn với hai từ "tuyệt vời” nhất. Sầm Sơn không khác xưa là mấy, vẫn là bãi biển tuyệt đẹp dịu dàng đón những cái hôn ngọt ngào của trời nước bao la, vẫn những con đường nhỏ xuôi ngược dòng người, vẫn những ánh đèn lung linh về đêm... Tôi vội vàng hòa vào dòng người để khám phá vẻ đẹp của phố biển Sầm Sơn được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Rời cuộc sống ồn ào và bụi bặm của thành phố đông đúc, chật hẹp, chỉ với 1- 2 ngày nghỉ cuối tuần thì Sầm Sơn có lẽ là giải pháp tối ưu nhất để nghỉ ngơi, thư giãn cùng với gia đình hay bạn bè để quên đi mỏi mệt sau những ngày làm việc. Thành phố (TP) Sầm Sơn đã trải qua rất nhiều đổi thay kể từ sau năm 1975. Gần 45 năm qua TP Sầm Sơn đã thay da đổi thịt từng ngày trở thành một đô thị năng động, hiện đại, phát triển trên mọi lĩnh vực. Những con đường nhựa rộng lớn, uốn lượn quanh bờ biển thật quyến rũ, nên thơ, đẹp đẽ và sạch sẽ. Nhất là tuyến đường Hồ Xuân Hương chạy dọc bãi biển - con đường rộng, thoáng mát. Từ biển Sầm Sơn ngước nhìn lên là đỉnh núi Trường Lệ với những truyền thuyết lung linh sắc màu huyền thoại, mang đậm chất nhân văn. Đặc biệt, Độc Cước không chỉ là một ngôi đền đẹp mà còn là một thắng cảnh của Sầm Sơn. Đứng ở phía sau đền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng biển Sầm Sơn bao la và núi Trường Lệ kỳ vĩ chạy dài theo mép biển, một bức tranh thuỷ mặc tuyệt vời.

Hòn Trống Mái. (Ảnh: Minh Sơn)

Không gì tuyệt vời hơn cảm giác được ngồi trên bờ biển Sầm Sơn vào lúc hoàng hôn. Màu trời, màu nước như quyện hòa trong ánh mặt trời rực rỡ, tạo nên một khung cảnh như mơ, như thực. Mặt nước lấp lánh ngàn triệu bọt sóng hoan ca... Dạo quanh trên các nẻo đường sẽ cảm nhận Sầm Sơn vẻ đẹp đầy quyến rũ, thơ mộng. Hàng phi lao rì rào trong gió, hàng dừa xanh bên bờ đại dương tỏa bóng cho những biệt thự, khách sạn hiện đại đầy tráng lệ, đem đến cho du khách giây phút nghỉ ngơi sau những giờ nô đùa trên sóng. Trong ánh hoàng hôn, tôi còn bắt gặp nhiều thuyền thúng, thuyền chài của ngư dân chuẩn bị ra khơi. Đứng trước biển, tôi có cảm giác mình thật nhỏ bé, biển cả mênh mông luôn dang rộng cánh tay đón tôi vào lòng, có khi bằng những cơn sóng vỗ về hiền dịu và cũng có khi là những đợt sóng mạnh mẽ, dữ dội. Cảnh tượng này khiến tôi chợt nhớ đến bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh.

Đúng thế, đến với biển Sầm Sơn nhất định phải chờ được hoàng hôn xuống để thấy và cảm nhận vẻ đẹp bình yên của buổi chiều tà. Mặt trời khi ấy mang màu đỏ hồng in xuống dòng nước biển trong xanh, hòa mình trong tiếng sóng. Chiều Sầm Sơn lãng mạn để những cặp đôi sánh bước bên nhau, tay trong tay nhìn mây nước hòa quyện, im lặng thôi, không ai nói gì cũng đủ hiểu lòng nhau. Tôi như được thấy mình thật hơn, tĩnh lặng hơn, không còn những ồn ào, những xô bồ. Chiều Sầm Sơn lay động lòng người bởi những điều giản đơn ấy.

Gác lại không gian lãng mạn, chúng tôi được hòa nhập vào cuộc sống sôi độngvới những nhà hàng, chợ hải sản về đêm. Khu dịch vụ thương mại du lịch chợ đêm Sầm Sơn có tổng diện tích 7.600 m2 với 206 gian hàng, quy hoạch thành các khu kinh doanh hàng hóa chuyên biệt và 2 khu vui chơi giải trí. Hoạt động chủ yếu của gian hàng là mua sắm, ẩm thực, trải nghiệm văn hóa. Ngoài ra trên tuyến phố đi bộ, chợ đêm còn có không gian biểu diễn nghệ thuật đường phố, tiểu cảnh do các nhóm sở thích, câu lạc bộ năng khiếu,... đăng ký biểu diễn phục vụ.

Đến Sầm Sơn, ngoài cảm giác thoải mái khi được đắm mình trong làn nước biển mát dịu, trong vắt nhìn thấy cả cát, mà còn được thưởng thức các loại hải sản tươi ngon hấp dẫn có trong tất cả món ăn, dù sang trọng hay dân dã. Dọc các con đường Bùi Thị Xuân, Lê Thánh Tông (phường Trung Sơn), Nguyễn Du (phường Bắc Sơn), rất đông khách du lịch đã tập trung tại các điểm bán hải sản để chọn mua hải sản về làm quà. Mùi thơm phưng phức tỏa ra từ các nồi lẩu với hương vị đậm đà từ biển cũng đủ để Sầm Sơn níu chân thực khách. Hải sản ở Sầm Sơn khá đa dạng như: Cá thu, cá chim, cua, ghẹ, ốc... và được đánh giá là tươi ngon, có chất lượng nên có hương vị thơm ngon đặc biệt. Thưởng thức một món ăn lạ miệng, hấp dẫn trong không gian tràn ngập nắng, gió sẽ là những giây phút đáng nhớ trong chuyến phiêu du ở biển Sầm Sơn.

Sau những ngày đi dạo quanh biển, những bước chân không biết mệt mỏi vẫn muốn lôi kéo chúng tôi đi mãi, đi mãi để khám phá hết những vẻ đẹp kỳ diệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này.Mặc dù đã mệt nhoài sau những ngày khám phá nhưng một chuyến đi đến Sầm Sơn đã để lại trong tôi nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Đó là một vùng biển, một vùng cát trắng với biết bao điều thú vị, kỷ niệm dấu yêu, khó phai mờ cho ai một lần đến với Sầm Sơn. Cuộc sống mới đã đem lại cho Sầm Sơn những sắc màu và âm thanh mới mẻ. Một thành phố tươi trẻ năng động trên đà phát triển, là địa điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Có những cung bậc cảm xúc thật khó tả mỗi khi ai đã từng đặt chân đến Sầm Sơn, ít nhiều gì cũng sẽ có những ấn tượng và kỉ niệm sâu sắc để lại trong lòng khi xa nơi này. Sầm Sơn ơi, nhất định tôi sẽ quay trở lại.

Lê Thị Thu Thanh


Lê Thị Thu Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]