(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 15/9, tại Nhà văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa đã công diễn, báo cáo tổng duyệt vở chèo “Tấm lòng vàng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng duyệt vở diễn “Tấm lòng vàng”

(VH&ĐS) Tối 15/9, tại Nhà văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa đã công diễn, báo cáo tổng duyệt vở chèo “Tấm lòng vàng”.

Đông đảo các đại biểu, khán giả yêu nghệ thuật chèo Thanh Hóa đến xem vở diễn “Tấm lòng vàng”.

Đến dự, về phía Trung ương có NSND Lê Tiến Thọ - nguyên Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH,TT&DL, cùng đông đảo người dân yêu nghệ thuật chèo Thanh Hóa.

Vở chèo “Tấm lòng vàng” của tác giả Trần Hồng Vân và đạo diện NSUT Trương Hải Thọ là vở diễn mang đậm tính nhân văn, phỏng theo tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Công Hoan.

Vở diễn xoay quanh câu chuyện về cậu học trò nghèo hiếu học tên Đức không có tiền đến lớp theo đuổi đam mê của mình. Sau này, cậu đã được một thầy giáo bí mật giúp đỡ viết tiếp ước mơ còn dang dở. Đến khi đỗ đạt, Đức đã quyết tâm bằng mọi cách tìm lại và tri ân tấm lòng vàng đến thầy giáo đáng kính của mình.

Vở chèo “Tấm lòng vàng” mang đậm tính nhân văn sâu sắc, phỏng theo tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Công Hoan.

Tại buổi công diễn, tổng duyệt vở chèo “Tấm lòng vàng”, các nghệ sỹ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật chèo Thanh Hóa đã hóa thân vào từng nhân vật, lột tả suy nghĩ, hành động của nhân vật, tạo nên những nút thắt, mở, tình huống cao trào hết sức ấn tượng gây xúc động mạnh trong khán giả về đạo lý, tình cảm thầy trò.

Diễn ra hơn 2h đồng hồ, vở chèo “Tấm lòng vàng” không chỉ được hội đồng nghệ thuật và các đại biểu ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng nội dung cũng như nghệ thuật biểu diễn mà còn để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng công chúng.

Với thông điệp của lòng nhân ái, một lối sống đẹp, vở diễn “Tấm lòng vàng” được chọn tham gia cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2016 tại TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình vào cuối tháng 9 tới.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]