(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 29/12, tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi “Khoảnh khắc cuộc sống”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao giải cuộc thi “Khoảnh khắc cuộc sống”

(VH&ĐS) Ngày 29/12, tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi “Khoảnh khắc cuộc sống”.

BTC Trao giấy chứng nhận cho 2 tác phẩm đạt giải Nhì (không có giải Nhất) cho các tác giả Vũ Lâm Thao và Nguyễn Thế Dung.

Dự buổi lễ có đại diện Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa; các tác giả, CLB nhiếp ảnh, sinh viên Trường ĐH Hồng Đức, cùng đông đảo khán giả, người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh.

Được phát động từ tháng 1/2016, cuộc thi “Khoảnh khắc cuộc sống” đã nhận được hơn 5.000 bức ảnh gửi đến tham dự của các tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh tham dự.

Chương trình là sân chơi hấp dẫn của những người đam mê nhiếp ảnh, các tác phẩm tham dự đều thể hiện đa dạng sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, nét đẹp con người xứ Thanh thông qua các lễ hội, làng nghề, vùng đồng bào DTTS…

Các đại biểu tham quan, thưởng lãm các bức ảnh được BTC lựa chọn trưng bày tại chương trình.

Trải qua các vòng thi tuần, tháng, quý, BTC đã lựa chọn 20 bức ảnh có chất lượng tốt nhất vào vòng chung khảo.

Tại buổi lễ, ban giám khảo đã chấm điểm công khai, lựa chọn 5 bức ảnh trao giải. BTC mời những nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhà báo uy tín, có chuyên môn cao tham gia ban giám khảo xét giải năm 2016.

Kết thúc 2 vòng chấm điểm công khai tại buổi lễ, BTC trao 2 giải Nhì cho các tác phẩm “Dẻo nét hoa văn” của tác giả Vũ Lâm Thao và tác phẩm “Màu sắc công trình” tác giả Nguyễn Thế Dung, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 3 giải Ba cho các tác phẩm Thu hoạch Thanh Long (tác giả Lê Bá Dũng); Cột mốc Việt - Lào (tác giả Phan Trung Sơn); Ngày mới (tác giả Trương Bá Vinh), mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

Bức ảnh “Dẻo nét hoa văn” của tác giả Vũ Lâm Thao là một trong 2 tác phẩm đạt giải Nhì của chương trình.

Ngoài ra BTC trao 1 giải cho bức ảnh đạt like cao nhất trên fanpage của chương trình trị giá 5 triệu đồng; 2 giải phụ cho tác giải có nhiều ảnh tham gia và được trưng bày nhiều nhất; giải cho nữ tác giả duy nhất có ảnh đạt giải Quý, trị giá 2 triệu đồng.

Kết thúc chương trình, BTC tiếp tục phát động cuộc thi “Khoảnh khắc xứ Thanh 2017”. Với chủ đề về đất và người xứ Thanh trong tháng 1, bắt đầu nhận ảnh từ ngày 29/12/2016 đến 23/1/2017.

Ngọc Huấn


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]