(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Vĩnh Lộc đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc thành lập các chốt kiểm soát từ huyện đến xã, tạo "lá chắn" quan trọng bảo vệ địa phương trước nguy cơ dịch COVID-19.

Vĩnh Lộc tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Vĩnh Lộc đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc thành lập các chốt kiểm soát từ huyện đến xã, tạo "lá chắn" quan trọng bảo vệ địa phương trước nguy cơ dịch COVID-19.

Vĩnh Lộc tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại Quốc lộ 217, đoạn qua xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Lộc).

Theo đó, chốt 1 đặt tại xã Vĩnh Thịnh giáp với huyện Hà Trung, chốt 2 tại Cầu Yên Hoành xã Vĩnh Hùng giáp với huyện Yên Định, chốt 3 ở khu vực cầu Kiểu thuộc địa phận xã Ninh Khang giáp huyện Yên Định, chốt 4 tại cầu Cổ Tế xã Vĩnh Long giáp huyện Thạch Thành, chốt 5 tại xã Vĩnh Quang giáp huyện Cẩm Thủy. Các xã Vĩnh Hưng, Vĩnh Long, Vĩnh An cũng thành lập chốt cấp xã.

Có mặt tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên Quốc lộ 217 đoạn qua địa bàn xã Vĩnh Thinh, giáp ranh với huyện Hà Trung, lưu lượng người và phương tiện qua chốt khá đông. Tại đây lực lượng công an, quân sự, y tế chia 4 ca thường trực bám chốt 24/24h vừa kiểm soát chặt chẽ, đúng quy trình, quy định đối với người và phương tiện qua chốt, vừa hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định về khai báo y tế, đo thân nhiệt để rà soát, phát hiện những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đội trưởng Đôi Cảnh sát GT-TT- CĐ, Công an huyện Vĩnh Lộc Nguyễn Văn Hùng cho biết: Những ngày này dù mưa, nắng thất thường, nhưng tại các chốt, lực lượng làm nhiệm vẫn nỗ lực vượt khó, yêu cầu người tham gia giao thông qua các chốt tạm dừng để xác định lịch trình, khai báo y tế rõ ràng, kiểm tra thân nhiệt. Đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch đã được lực lượng làm nhiệm vụ nhắc nhở xử lý và buộc quay trở lại.

Theo báo cáo của các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện thì người tham gia giao thông đã chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Vĩnh Lộc tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Lực lượng chức năng hướng dẫn người tham gia giao thông qua huyện Vĩnh Lộc khai báo y tế.

Cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 của các cấp, các ngành, trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, các chốt kiểm soát dịch bệnh đã và đang góp phần quan trọng ngăn chặn sự xâm nhập và không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]